Vĩnh Phúc đồng hành cùng doanh nghiệp kích cầu du lịch hậu COVID-19

Ngành du lịch Vĩnh Phúc thực hiện xúc tiến du lịch, khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, giảm giá dịch vụ, xây dựng các sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách.
Vĩnh Phúc đồng hành cùng doanh nghiệp kích cầu du lịch hậu COVID-19 ảnh 1Du khách tham quan Tam Đảo sau khi khu du lịch mở cửa đón khách. (Nguồn: vinhphuc.gov.vn)

Ngành du lịch tỉnh Vĩnh Phúc đã sát cánh cùng các doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp để kích cầu du lịch hậu COVID-19.

Cụ thể, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện xúc tiến du lịch gắn với xây dựng tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19; chương trình kích cầu du lịch nội địa, khắc phục ảnh hưởng của đại dịch với mức ưu đãi giảm giá từ 30-50% các dịch vụ; xây dựng các sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch.

Đồng thời, Sở khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch chỉnh trang cơ sở vật chất, củng cố lực lượng lao động và tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, giảm giá nhưng vẫn bảo đảm chất lượng sản phẩm, sẽ tăng thêm các dịch vụ, tiện ích cũng như các tiêu chí du lịch an toàn cho du khách.

Với những giải pháp tích cực, chủ động từ cơ quan quản lý cũng như các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh hơn 1 tháng qua, bức tranh du lịch Vĩnh Phúc đã xuất hiện các mảng sáng.

Tính riêng tháng 5/2020, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trên địa bàn toàn tỉnh ước đạt 247,7 tỷ đồng, tăng 213,8% so với tháng trước. Trong số đó, doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt 20,6 tỷ đồng; doanh thu dịch vụ ăn uống đạt 220,7 tỷ đồng; doanh thu dịch vụ lữ hành đạt 6,3 tỷ đồng.

Riêng khu du lịch Tam Đảo đã đón trên 10.200 lượt người với gần 3.420 lượt khách lưu trú. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên tính chung trong 5 tháng năm 2020, lượng khách đến khu du lịch này chỉ đạt gần 75.000 lượt, giảm 62% so với cùng kỳ; doanh thu khoảng 26 tỷ đồng, giảm 60% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thị trấn Tam Đảo, trên địa bàn hiện có 167 nhà hàng, khách sạn, villa, homestay, nhà nghỉ với gần 2.600 phòng nghỉ.

[Chính thức khởi động Chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc]

Để từng bước phục hồi tăng trưởng du lịch sau dịch Covid-19, địa phương đã chủ động làm việc với Hiệp hội Du lịch Tam Đảo, kêu gọi các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch trên địa bàn thị trấn nhanh chóng triển khai nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch như giảm giá lên tới 40-50% tiền phòng, dịch vụ ăn uống; đẩy mạnh kết nối các tour du lịch với các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Sau hơn 1 tháng hoạt động trở lại, tuy chưa thực sự sôi động như cùng kỳ năm trước nhưng vào dịp cuối tuần, nhiều khách sạn đã đạt công suất sử dụng buồng phòng từ 70 đến 80%.

Một số đơn vị, doanh nghiệp đã tận dụng thời gian nghỉ để rà soát, cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm hút khách; các đơn vị lữ hành cũng đã chủ động khảo sát, kết nối để chuẩn bị cho việc thực hiện kích cầu du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Đến thời điểm này, trên 360 cơ sở lưu trú với gần 7000 phòng, 13 doanh nghiệp lữ hành của tỉnh đã cơ bản chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, bảo đảm vừa phục hồi kinh doanh vừa phục vụ du khách một cách an toàn.

Theo thống kê, 3 tháng đầu năm 2020, ngành Du lịch Vĩnh Phúc đã chịu tổn thất khá lớn do ảnh hưởng dịch COVID-19 khi chỉ đón được 285.000 lượt du khách đến tham quan, lưu trú; tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 80 tỷ đồng, giảm 86% so với cùng kỳ năm 2019. /.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục