Tổ chức VNAH/HealthEd cho hay sắp bắt đầu khởi công xây thêm 20 trường tiểu học ở Hòa Bình, Hưng Yên, Quảng Nam, Đà nẵng, Đắk Lắk và Kon Tum.
Trong năm 2009, VNAH/HealthEd đã hoàn tất và đưa vào sử dụng 16 trường tiểu học ở các tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên gồm Đắk Lắk, Kon Tum, Thái Nguyên và Tuyên Quang.
Đây là một chương trình đặc biệt do Quỹ Nhật Bản tài trợ nhằm xây dựng 100 trường tiểu học cho các huyện miền núi và nông thôn nhằm cải thiện cơ hội được đến trường cho trẻ em dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên và các vùng nông thôn Việt Nam
Dự án này bắt đầu từ năm 2005 với ngân sách từ Quỹ Nhật Bản và Hiệp hội Hữu nghị Giáo dục châu Á (AEFA) của Nhật Bản. Tính đến nay, dự án này đã xây dựng được 59 trường học, mỗi trường có từ 3 đến 4 lớp học.
Bên cạnh việc xây dựng trường học, dự án của VNAH/HealthEd cũng giúp các trường tạo lập quan hệ kết nghĩa với các trường học ở Nhật Bản. Các học sinh được khuyến khích trao đổi thư từ, tranh vẽ cũng như các thông tin về văn hóa và giáo dục với các bạn học sinh Nhật Bản./.
Trong năm 2009, VNAH/HealthEd đã hoàn tất và đưa vào sử dụng 16 trường tiểu học ở các tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên gồm Đắk Lắk, Kon Tum, Thái Nguyên và Tuyên Quang.
Đây là một chương trình đặc biệt do Quỹ Nhật Bản tài trợ nhằm xây dựng 100 trường tiểu học cho các huyện miền núi và nông thôn nhằm cải thiện cơ hội được đến trường cho trẻ em dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên và các vùng nông thôn Việt Nam
Dự án này bắt đầu từ năm 2005 với ngân sách từ Quỹ Nhật Bản và Hiệp hội Hữu nghị Giáo dục châu Á (AEFA) của Nhật Bản. Tính đến nay, dự án này đã xây dựng được 59 trường học, mỗi trường có từ 3 đến 4 lớp học.
Bên cạnh việc xây dựng trường học, dự án của VNAH/HealthEd cũng giúp các trường tạo lập quan hệ kết nghĩa với các trường học ở Nhật Bản. Các học sinh được khuyến khích trao đổi thư từ, tranh vẽ cũng như các thông tin về văn hóa và giáo dục với các bạn học sinh Nhật Bản./.
P.V (Vietnam+)