Ngày 6/11, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức khai trương Freedoo - một hình thức kinh doanh dựa trên cộng đồng lần đầu tiên áp dụng trong lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam.
Theo đó, chỉ cần chỉ cần có Internet và các thiết bị di động, mọi người đều có thể trở thành khách hàng và cộng tác viên/tư vấn viên của VNPT.
Cụ thể, để tham gia vào mạng lưới kinh doanh online của VNPT/Freedoo, người dùng cần truy cập http://freedoo.vnpt.vn và đăng ký mục cộng tác viên. Thông qua cơ chế tiếp thị liên kết, cộng tác viên sẽ lựa chọn các chiến dịch bán hàng “hot” nhất trên đường link bán hàng và chia sẻ nội dung lên các trang cá nhân của mình như Facebook, Google +... Khi khách hàng nhấp chuột vào link chia sẻ nói trên để mua hàng, cộng tác viên sẽ nhận được hoa hồng từ nhà mạng.
Cùng lúc, các cộng tác viên cũng được trang bị các kiến thức, kỹ năng để phát triển bản thân. Đối tượng có thể tham gia làm cộng tác viên của VNPT rất đa dạng, có thể là nhân viên văn phòng, sinh viên, giới trẻ ham công nghệ...
Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lựa chọn sản phẩm, dịch vụ viễn thông của VNPT rên Freedoo như SIM, thẻ cào và các gói cước đặc thù tích hợp thoại, tin nhắn, data.... với mức giá giảm đến 50% so với hiện hành. Cùng lúc, việc hoà mạng, chọn số, chọn gói cước, thanh toán đa dạng qua các hình thức Internet Banking hay QR Pay… mang lại tiện ích tối đa cho người dùng.
Trả lời phóng viên VietnamPlus về chuyện các cộng tác viên của Freedo có “làm thay” VNPT hay không, đại diện của VNPT VinaPhone cho biết các cộng tác viên này chỉ dùng công cụ của nhà mạng cung cấp để tạo đơn hàng, còn việc hoàn thiện đơn hàng là của cán bộ VNPT theo đúng quy định của cơ quan quản lý./.