Ngày 11/5, Bộ trưởng Phúc lợi nhân dân Indonesia Agung Laksono cho biết chính phủ sẽ chịu tất cả chi phí y tế của các nạn nhân vụ rơi chiếc Superjet 100 của Nga.
Tổng công ty Sukhoi của Nga và đối tác trong nước của Indonesia đã bảo hiểm cho tất cả những người đi trên máy bay.
Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia, Daryatmo cho biết việc tìm kiếm và nhận dạng nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn khi hầu như tất cả các thi thể trong số 12 nạn nhân đã được tìm thấy không còn nguyên vẹn, và việc vận chuyển từ trên núi cao, dốc đứng xuống địa điểm tập kết dưới chân núi cũng khó khăn không kém, trong bối cảnh điều kiện thời tiết xấu.
Các mảnh vỡ của máy bay cũng đã được phát hiện thấy ở nhiều làng khác nhau và cách nhau khá xa. Tuy nhiên, hầu hết các mảnh vỡ của máy bay tập trung ở một khu vực vách núi của núi Salak.
Tổng vụ trưởng vận tải hàng không Bô Giao thông Vận tải Indonesia , Bhakti Gumay cho biết các cơ quan chức năng đang xem xét đánh giá đầy đủ quá trình cấp giấy chứng nhận kiểm toán an toàn của tất cả số máy bay Sukhoi Superjet 100 mà các hãng Indonesia đặt mua, để ngăn chặn khả năng tái diễn tai nạn.
[Indonesia thấy 12 thi thể vụ tai nạn máy bay Sukhoi]
Superjet 100 là máy bay chở khách đầu tiên của Nga được cấp chứng chỉ từ Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) ngày 3/2/2012 và Ủy ban Hàng không Liên bang Nga về Đăng ký hàng không (IAC AR) trong năm 2011.
Hai hãng hàng không Indonesia là Kartika Airlines đã đồng ý đặt hàng 30 chiếc Superjet 100 trị giá 951 triệu USD, và Sky Avition 12 chiếc trị giá 380,4 triệu USD.
Trong khi đó, người phát ngôn Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Indonesia (LAPAN), Elly Kuntjahyowati cho biết các thông tin do vệ tinh theo dõi thời tiết và kiểm soát hàng không MTSAT cung cấp, cho thấy vào thời gian xẩy ra tai nạn máy bay Nga thì vùng núi Salak bị các đám mây dầy đặc che phủ có thể dẫn đến mưa lớn. Chỉ số đối lưu tại đây khi đó vào khoảng 30 trong thang đo 0 (thời tiết rõ ràng) - 50 (thời tiết rất xấu).
Đại sứ Nga tại Indonesia RI, Alexander Ivanov cho biết, ngoài số đã đến Jakarta ngày 10/5, trong hai ngày 11 và 12/5 sẽ có thêm 78 chuyên gia, quan chức Nga đến Indonesia hợp tác cùng các đối tác Indonesia tìm kiếm, nhận dạng và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, trước mắt cần phải tìm thấy hộp đen của máy bay -mà theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Indonesia, EE Mangindaan thì việc giải mã hộp đen sẽ được tiến hành tại Indonesia.
Đại diện cho nhà sản xuất Sukhoi tại Indonesia, Trimarga Rekatama cho biết mỗi gia đình nạn nhân sẽ nhận 50.000 USD tiền bảo hiểm từ Sukhoi./.
Tổng công ty Sukhoi của Nga và đối tác trong nước của Indonesia đã bảo hiểm cho tất cả những người đi trên máy bay.
Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia, Daryatmo cho biết việc tìm kiếm và nhận dạng nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn khi hầu như tất cả các thi thể trong số 12 nạn nhân đã được tìm thấy không còn nguyên vẹn, và việc vận chuyển từ trên núi cao, dốc đứng xuống địa điểm tập kết dưới chân núi cũng khó khăn không kém, trong bối cảnh điều kiện thời tiết xấu.
Các mảnh vỡ của máy bay cũng đã được phát hiện thấy ở nhiều làng khác nhau và cách nhau khá xa. Tuy nhiên, hầu hết các mảnh vỡ của máy bay tập trung ở một khu vực vách núi của núi Salak.
Tổng vụ trưởng vận tải hàng không Bô Giao thông Vận tải Indonesia , Bhakti Gumay cho biết các cơ quan chức năng đang xem xét đánh giá đầy đủ quá trình cấp giấy chứng nhận kiểm toán an toàn của tất cả số máy bay Sukhoi Superjet 100 mà các hãng Indonesia đặt mua, để ngăn chặn khả năng tái diễn tai nạn.
[Indonesia thấy 12 thi thể vụ tai nạn máy bay Sukhoi]
Superjet 100 là máy bay chở khách đầu tiên của Nga được cấp chứng chỉ từ Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) ngày 3/2/2012 và Ủy ban Hàng không Liên bang Nga về Đăng ký hàng không (IAC AR) trong năm 2011.
Hai hãng hàng không Indonesia là Kartika Airlines đã đồng ý đặt hàng 30 chiếc Superjet 100 trị giá 951 triệu USD, và Sky Avition 12 chiếc trị giá 380,4 triệu USD.
Trong khi đó, người phát ngôn Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Indonesia (LAPAN), Elly Kuntjahyowati cho biết các thông tin do vệ tinh theo dõi thời tiết và kiểm soát hàng không MTSAT cung cấp, cho thấy vào thời gian xẩy ra tai nạn máy bay Nga thì vùng núi Salak bị các đám mây dầy đặc che phủ có thể dẫn đến mưa lớn. Chỉ số đối lưu tại đây khi đó vào khoảng 30 trong thang đo 0 (thời tiết rõ ràng) - 50 (thời tiết rất xấu).
Đại sứ Nga tại Indonesia RI, Alexander Ivanov cho biết, ngoài số đã đến Jakarta ngày 10/5, trong hai ngày 11 và 12/5 sẽ có thêm 78 chuyên gia, quan chức Nga đến Indonesia hợp tác cùng các đối tác Indonesia tìm kiếm, nhận dạng và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, trước mắt cần phải tìm thấy hộp đen của máy bay -mà theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Indonesia, EE Mangindaan thì việc giải mã hộp đen sẽ được tiến hành tại Indonesia.
Đại diện cho nhà sản xuất Sukhoi tại Indonesia, Trimarga Rekatama cho biết mỗi gia đình nạn nhân sẽ nhận 50.000 USD tiền bảo hiểm từ Sukhoi./.
Việt Tú/Jakarta (Vietnam+)