"Đại gia" bán lẻ Wal-Mart của Mỹ đã đầu tư vào trang thương mại điện tử kinh doanh các đồ điện tử tiêu dùng 360buy.com của Trung Quốc nhằm tăng cường sự hiện diện ở Trung Quốc.
Financial Times cho hay Wal-Mart cùng với 5 nhà đầu tư khác "bơm" 500 triệu USD vào 360buy.com, mà một trong những đối thủ của họ là Taobao, thị trường trực tuyến có ảnh hưởng lớn do Alibaba sở hữu. Tuy nhiên, người phát ngôn của 360buy.com từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên.
Theo thông tin từ trang web của Wal-Mart, họ có gần 200 đại lý ở Trung Quốc. Tháng trước, Wal-Mart đã khai trương mô hình cửa hàng giá rẻ ở nước này nhằm vào người tiêu dùng nông thôn và có thu nhập thấp.
Wal-Mart đã mở compact hypermarket, một loại cửa hàng lớn và đa dạng về hàng hóa và dịch vụ, ở tỉnh Giang Tây, dự kiến sẽ là cửa hàng đầu tiên của chuỗi các cửa hàng có mô hình cung cấp những đồ thiết yếu nhất được phát triển ở Mỹ Latin.
Doanh thu quý 3 vừa qua của Wal-Mart ở Trung Quốc tăng 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu ở 14 nước bên ngoài nước Mỹ tăng 9,3%, còn ở Mỹ chỉ tăng 1,4%./.
Financial Times cho hay Wal-Mart cùng với 5 nhà đầu tư khác "bơm" 500 triệu USD vào 360buy.com, mà một trong những đối thủ của họ là Taobao, thị trường trực tuyến có ảnh hưởng lớn do Alibaba sở hữu. Tuy nhiên, người phát ngôn của 360buy.com từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên.
Theo thông tin từ trang web của Wal-Mart, họ có gần 200 đại lý ở Trung Quốc. Tháng trước, Wal-Mart đã khai trương mô hình cửa hàng giá rẻ ở nước này nhằm vào người tiêu dùng nông thôn và có thu nhập thấp.
Wal-Mart đã mở compact hypermarket, một loại cửa hàng lớn và đa dạng về hàng hóa và dịch vụ, ở tỉnh Giang Tây, dự kiến sẽ là cửa hàng đầu tiên của chuỗi các cửa hàng có mô hình cung cấp những đồ thiết yếu nhất được phát triển ở Mỹ Latin.
Doanh thu quý 3 vừa qua của Wal-Mart ở Trung Quốc tăng 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu ở 14 nước bên ngoài nước Mỹ tăng 9,3%, còn ở Mỹ chỉ tăng 1,4%./.
Hải Yến (TTXVN/Vietnam+)