Khi người hâm mộ trên thế giới cuồng nhiệt trong "cơn sốt" bóng đá thì cũng là lúc giới kinh doanh Trung Quốc bắt đầu tăng doanh số bán hàng từ các dịch vụ liên quan đến World Cup 2010.
Các nhà hàng, quán bar và thậm chí là những quán bán đồ ăn nhẹ bên lề đường ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Trường Xuân đều mở cửa thông đêm trong một tháng diễn ra World Cup nhằm kiếm lời.
Theo một điều tra do trang web renren.com tại Trung Quốc thực hiện, 67,2% trong số những người được hỏi cho biết, họ chi 50-100 nhân dân tệ tại các quán rượu khi xem World Cup tại đó và hơn 70% cho biết sẽ mua áo cổ vũ đội tuyển bóng đá họ yêu thích hoặc đò lưu niệm World Cup.
Các thiết bị điện gia dụng cũng bán chạy hơn ở Trung Quốc trong những ngày này, đặc biệt là các loại tivi màn hình phẳng.
Theo một trong những nhà bán lẻ điện tử lớn nhất Trung Quốc là chuỗi cửa hàng miễn thuế Gome tại thành phố Trường Xuân, doanh số bán tivi màn hình phẳng của họ đã tăng 1,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Rất nhiều khách hàng đã mua tivi thế hệ mới nhất để có thể thỏa mãn xem World Cup tại nhà.
World Cup còn có tác động gián tiếp làm tăng lượng xuất khẩu tóc giả đội đầu và những phụ kiện khác mà người hâm mộ bóng đá mang trên người./.
Các nhà hàng, quán bar và thậm chí là những quán bán đồ ăn nhẹ bên lề đường ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Trường Xuân đều mở cửa thông đêm trong một tháng diễn ra World Cup nhằm kiếm lời.
Theo một điều tra do trang web renren.com tại Trung Quốc thực hiện, 67,2% trong số những người được hỏi cho biết, họ chi 50-100 nhân dân tệ tại các quán rượu khi xem World Cup tại đó và hơn 70% cho biết sẽ mua áo cổ vũ đội tuyển bóng đá họ yêu thích hoặc đò lưu niệm World Cup.
Các thiết bị điện gia dụng cũng bán chạy hơn ở Trung Quốc trong những ngày này, đặc biệt là các loại tivi màn hình phẳng.
Theo một trong những nhà bán lẻ điện tử lớn nhất Trung Quốc là chuỗi cửa hàng miễn thuế Gome tại thành phố Trường Xuân, doanh số bán tivi màn hình phẳng của họ đã tăng 1,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Rất nhiều khách hàng đã mua tivi thế hệ mới nhất để có thể thỏa mãn xem World Cup tại nhà.
World Cup còn có tác động gián tiếp làm tăng lượng xuất khẩu tóc giả đội đầu và những phụ kiện khác mà người hâm mộ bóng đá mang trên người./.
(TTXVN/Vietnam+)