Ngày 1/9, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư và Ký kết phụ lục hợp đồng BOT Dự án đầu tư xây dựng bổ sung hai nút giao thông và dải phân cách giữa làn xe cơ giới/xe thô sơ trên Quốc lộ 1A, đoạn An Sương-An Lạc, Thành phố Hồ Chí Minh với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (IDICO-IDI).
Theo đó, IDICO-IDI sẽ đầu tư xây dựng hai nút giao thông khác mức tại điểm giao cắt Quốc lộ 1A - Tỉnh lộ 10, Quốc lộ 1A - Tỉnh lộ 10B, giải phân cách giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới với tổng số vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc IDICO-IDI, cho biết công trình hai nút giao thông trên Quốc lộ 1A, đoạn An Sương-An Lạc đạt tiêu chuẩn công trình cấp 3, hoạt tải HL 93 theo tiêu chuẩn thiết kế cầu 22 TCN 272-05.
Mặt cắt ngang cầu vượt Quốc lộ 1A - Tỉnh lộ 10 có sáu làn xe, rộng 24,29m với chiều dài toàn tuyến hơn 800m; mặt cắt ngang cầu vượt Quộc lộ 1A - Tỉnh lộ 10B có 4 làn xe, rộng 17,79m với chiều dài 680m. Tổng chiều dài lắp đặt giải phân cách mới là hơn 20km.
Dự kiến công trình được khởi công trong quý 4/2011 và hoàn thành sau 18 tháng thi công.
Ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết dự án được triển khai nhằm từng bước hoàn thiện trục giao thông đô thị trên Quốc lộ 1A, đoạn An Sương-An Lạc; đồng thời giải quyết, khắc phục tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông tại các nút giao ngã tư trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn đi qua Thành phố Hồ Chí Minh./.
Theo đó, IDICO-IDI sẽ đầu tư xây dựng hai nút giao thông khác mức tại điểm giao cắt Quốc lộ 1A - Tỉnh lộ 10, Quốc lộ 1A - Tỉnh lộ 10B, giải phân cách giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới với tổng số vốn đầu tư hơn 700 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc IDICO-IDI, cho biết công trình hai nút giao thông trên Quốc lộ 1A, đoạn An Sương-An Lạc đạt tiêu chuẩn công trình cấp 3, hoạt tải HL 93 theo tiêu chuẩn thiết kế cầu 22 TCN 272-05.
Mặt cắt ngang cầu vượt Quốc lộ 1A - Tỉnh lộ 10 có sáu làn xe, rộng 24,29m với chiều dài toàn tuyến hơn 800m; mặt cắt ngang cầu vượt Quộc lộ 1A - Tỉnh lộ 10B có 4 làn xe, rộng 17,79m với chiều dài 680m. Tổng chiều dài lắp đặt giải phân cách mới là hơn 20km.
Dự kiến công trình được khởi công trong quý 4/2011 và hoàn thành sau 18 tháng thi công.
Ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết dự án được triển khai nhằm từng bước hoàn thiện trục giao thông đô thị trên Quốc lộ 1A, đoạn An Sương-An Lạc; đồng thời giải quyết, khắc phục tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông tại các nút giao ngã tư trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn đi qua Thành phố Hồ Chí Minh./.
Hoàng Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)