Bộ Giao thông Vận tải vừa có báo cáo gửi Thủ tướng xin bổ sung thêm 6.800 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ để bảo đảm tiến độ hoàn thành các công trình cấp bách, quan trọng trong năm 2011 theo kế hoạch.
Theo tính toán của Bộ Giao thông vận tải, với số vốn xin thêm, Bộ có thể tháo gỡ được những vướng mắc, giảm bớt khó khăn cho các nhà thầu và góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.
Theo số liệu thống kê của Bộ Giao thông vận tải, trong những tháng đầu năm 2011, có tới 75 dự án và tiểu dự án của ngành giao thông vận tải phải đình hoãn do thiếu vốn đầu tư.
Cụ thể, các dự án chậm tiến độ do thiếu vốn Nhà nước tập trung chủ yếu ở các tỉnh Cao Bằng, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Cà Mau đang thi công các công trình như: mở rộng Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, cao tốc Hà Nội - Lào Cai, Láng - Hòa Lạc, Quản Lộ - Phụng Hiệp.../.
Theo tính toán của Bộ Giao thông vận tải, với số vốn xin thêm, Bộ có thể tháo gỡ được những vướng mắc, giảm bớt khó khăn cho các nhà thầu và góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.
Theo số liệu thống kê của Bộ Giao thông vận tải, trong những tháng đầu năm 2011, có tới 75 dự án và tiểu dự án của ngành giao thông vận tải phải đình hoãn do thiếu vốn đầu tư.
Cụ thể, các dự án chậm tiến độ do thiếu vốn Nhà nước tập trung chủ yếu ở các tỉnh Cao Bằng, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Cà Mau đang thi công các công trình như: mở rộng Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, cao tốc Hà Nội - Lào Cai, Láng - Hòa Lạc, Quản Lộ - Phụng Hiệp.../.
Mạnh Hùng (Vietnam+)