Zuckerberg mất 15 tỷ USD, Facebook bay hơi 120 tỷ do cổ phiếu lao dốc

Tài sản của CEO Facebook Mark Zuckerberg đã bị "bốc hơi" hơn 15 tỷ USD khi công ty truyền thông xã hội này trải qua đợt rớt giá cổ phiếu lớn nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Mỹ.
Zuckerberg mất 15 tỷ USD, Facebook bay hơi 120 tỷ do cổ phiếu lao dốc ảnh 1Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg. (Nguồn: fortune.com)

Tài sản của Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã bị "bốc hơi" hơn 15 tỷ USD vào ngày 26/7, khi công ty truyền thông xã hội này trải qua đợt rớt giá cổ phiếu lớn nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Mỹ, một ngày sau khi ông Zuckerberg công bố kết quả kinh doanh thấp hơn nhiều năm.

Ít nhất 16 nhà môi giới đã hạ mục tiêu giá của họ với cổ phiếu Facebook sau khi Giám đốc tài chính Facebook David Wehner nói rằng công ty phải đối mặt với một sự siết chặt tài chính trong nhiều năm.

[Facebook giảm mạnh tầm ảnh hưởng, cổ phiếu "lao dốc" tới 24%]

Cổ phiếu Facebook tại thời điểm đóng cửa giao dịch ngày 26/7 giảm gần 20% ở mức 176,26 USD, khiến mạng xã hội bị mất hơn 120 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường. Đây là mức giảm giá cổ phiếu theo ngày lớn nhất kể từ khi mạng xã hội lớn nhất thế giới đưa ra dự báo tăng trưởng kinh doanh yếu, qua đó kéo chỉ số công nghệ Nasdaq giảm 1% xuống còn 7.852,19 điểm.  Đây được cho là thiệt hại trong giá trị thị trường tồi tệ nhất chỉ trong 1 ngày đối với bất kỳ một công ty hay doanh nghiệp nào.

Facebook cũng cho biết tăng trưởng doanh thu từ các thị trường mới nổi và ứng dụng Instagram, vốn ít bị ảnh hưởng bởi những lo ngại về quyền riêng tư, sẽ không đủ để bù đắp thiệt hại.

Giá trị tài sản trị giá hơn 15 tỷ USD mà Zuckerberg bị mất xấp xỉ bằng sự giàu có của người giàu thứ 81 trên thế giới, hiện là doanh nhân người Nhật Takemitsu Takizaki (theo dữ liệu thời gian thực của Forbes)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Aerial Robot - Cánh tay robot gắn vào UAV được tạo ra từ tổ hợp công nghệ Robotics và UAV.

Nền tảng khoa học cơ bản "đâm chồi" những ngành công nghệ mới

Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.