Tập luyện thể dục sẽ khiến bạn nhiều lúc cảm thấy mệt mỏi do tiêu hao năng lượng. Việc bổ sung những thực phẩm phù hợp với quá trình luyện tập sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng phục hồi sau vận động và đạt mục tiêu luyện tập.

Chuyên gia dinh dưỡng người Anh Cassandra Barns khuyên bạn nên dự trữ 10 loại thực phẩm hỗ trợ tập thể dục hiệu quả dưới đây trong tủ nhà mình!

Đậu đóng hộp là sự kết hợp tốt của carbohydrate và protein, cả hai đều cần thiết để phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện. (Nguồn: Dailymail)

Nếu bạn tập thể dục vào sáng sớm, một bát cháo yến mạch cháo sẽ là bữa sáng hoàn hảo sau buổi tập. Yến mạch cung cấp magiê, giúp hỗ trợ phục hồi cơ bắp và thư giãn (Nguồn: Dailymail)

Protein và carbohydrate rất cần thiết sau khi tập luyện để giúp phục hồi cơ bắp. Pasta giàu protein đáp ứng được 2 nhu cầu này. (Nguồn: Dailymail)

Cá hộp là nguồn thực phẩm giàu protein và canxi giúp phục hồi cơ bắp. Thực phẩm này cũng chứa nhiều chất béo omega-3 fats giúp chống viêm, đặc biệt hữu ích nếu bạn bị đau sau khi tập luyện hoặc muốn phục hồi nhanh hơn. (Nguồn: Dailymail)

Bánh Oatcakes chứa chất dễ tiêu hóa carbohydrate sẽ bổ sung năng lượng cho quá trình luyện tập của bạn. (Nguồn: Dailymail)

Miso - đậu tương lên men, quá trình này sẽ sản xuất chế phẩm sinh học. Một muỗng miso chỉ chứa 40 cala nhưng lại cung cấp khá nhiều natri. Nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch. (Nguồn: Dailymail)

Các loại hạt là nguồn cung cấp protein và chất béo lành mạnh. Chúng cũng giàu khoáng chất gồm magiê và canxi giúp hỗ trợ năng lượng, chức năng cơ bắp và xương của cơ thể. (Nguồn: Dailymail)

Mua một túi lớn của các loại hạt hỗn hợp và trái cây khô và lưu trữ trong tủ, phân chia thành các phần nhỏ hơn để mang theo mỗi khi đi luyện tập. Trái cây khô sẽ cung cấp đủ carbohydrate để nhanh chóng phục hồi glycogen cho cơ bắp. (Nguồn: Dailymail)

Mật ong Manuka giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, tránh bị ho và cảm cúm. (Nguồn: Dailymail)

Bột đậu giàu protein  kết hợp với táo thích hợp cho người ăn chay, giúp tăng cơ tốt nhất. (Nguồn: Dailymail)