5.000 người Honduras biểu tình đòi kiểm phiếu bầu tổng thống

Ngày 1/12, hơn 5.000 người ủng hộ ứng cử viên tổng thống Honduras, bà Xiomara Castro tổ chức biểu tình đòi kiểm lại phiếu bầu tổng thống.
5.000 người Honduras biểu tình đòi kiểm phiếu bầu tổng thống ảnh 1Bà Xiomara Castro bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở Catacamas, cách thủ đô Tegucigalpa khoảng 218km. (Ảnh: AFP/TTXVN)

AFP đưa tin, ngày 1/12, hơn 5.000 người ủng hộ ứng cử viên tổng thống theo đường lối cánh tả của Honduras, bà Xiomara Castro, đã tổ chức biểu tình để đòi kiểm lại phiếu trong cuộc bầu cử tuần trước mà ban vận động tranh cử của bà Castro tuyên bố là “bị đánh cắp.”

Người biểu tình đã tuần hành qua khu trung tâm ở thủ đô và tập trung bên ngoài văn phòng của tòa án bầu cử - nơi cất giữ tài liệu bầu cử.

Khoảng 100 cảnh sát chống bạo động trang bị khiên, dùi cui và đạn hơi cay đã đứng canh gác bên ngoài địa điểm này. Tuy nhiên, cuộc biểu tình đã kết thúc mà không có sự cố nào xảy ra.

Theo kết quả bầu cử chính thức, bà Castro, phu nhân cựu Tổng thống Manuel Zelaya, đã thất cử với 8 điểm phần trăm ít hơn so với ứng cử viên theo đường lối bảo thủ Juan Orlando Hernandez, người giành được 36,8% phiếu bầu.

Hôm 29/11 vừa qua, bà Castro tuyên bố chiến thắng đã bị đánh cắp khỏi tay và bà có bằng chứng về “sự bất thường đáng ghê tởm”./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục