Mùa lạnh thường là khoảng thời gian bệnh lười "phát tiết," nhiều người dễ dàng đầu hàng thời tiết mà bỏ bê chuyện tập tành. Nhưng thay vì bỏ hàng giờ chạy bộ ở ngoài trời hay phải di chuyển đến phòng tập gym, bạn hoàn toàn có thể dành ra 4 phút ngắn ngủi cho một bài tập tại nhà.

Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng, bạn chỉ cần tập trung hết sức để tập thể dục trong vòng 4 phút cũng có thể hiệu quả gấp năm lần các bài tập sức bền kéo dài cả tiếng. Đây chắc chắn là một tin vui đối với những nàng lười, ngại dậy sớm vào những ngày trở lạnh.

Những bài tập ngắn có thể được thực hiện ngay trong phòng ngủ, trước khi đi đánh răng rửa mặt. Sau mỗi tuần, khi đã quen dần với bài tập, bạn có thể tăng dần thời gian, tới mức đối đa là 20 phút, bạn sẽ thấy cơ thể săn chắc hơn, thon gọn hơn mà dường như chẳng phải tốn quá nhiều công sức.

1. Chống đẩy bật chân

Nằm ở tư thế chuẩn bị chống đẩy, chân duỗi thẳng ra sau, hai chân mở rộng bằng vai

Gập khuỷu tay, hạ ngực xuống sàn, cổ duỗi thẳng

Đẩy thẳng tay về tư thế ban đầu, hai bàn chân đồng thời bật nhảy mở rộng ra ngoài, rồi nhanh chóng bật trở lại vị trí bằng vai. Lặp lại động tác bật nhảy càng nhiều càng tốt trong 1 phút.

2. Tấn quỳ và nhảy


- Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng hông, hai tay vươn qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau (hình giữa).

- Nhảy bật chân trái ra sau, khuỵu cả hai đầu gối xuống thành tư thế tấn quỳ, dồn trọng lượng vào chân trước, hai tay vung sang phải (như trong hình trái).

- Sau đó lại bật nhảy về tư thế đứng thẳng, tay vươn qua đầu. Tiếp tục đổi bên, bật chân phải ra sau, vung tay sang trái. Lặp lại toàn bộ động tác trong 1 phút.

3. Chạy tại chỗ


Đứng thẳng, hai bàn chân chạm nhau, đầu gối hơi chùng. Bước nhảy chân trái lên càng xa càng tốt, đá chân phải ra sau, vung tay trái ra sau. Sau đó lại bước nhảy chân phải lên, đá chân trái ra sau, vung tay phải ra sau. Lặp lại toàn bộ động tác trong 1 phút.

4. Nhảy ếch bay


Đứng ở tư thế chuẩn bị squat, hai chân mở rộng bằng hông, khuỵu hai đầu gối, dồn trọng lượng vào gót chân, ưỡn cao ngực, hai tay để trước ngực. Bật nhảy cả hai chân lên phía trước càng xa càng tốt, hai tay vung ra sau lấy đà.



Khi chân chạm đất, lại đứng xuống tấn thấp, tay giơ trước ngực như ban đầu. Bước lùi những bước nhỏ về vị trí cũ và tiếp tục nhảy. Thực hiện động tác liên tục trong 1 phút./.