Mỹ phẩm dành cho nam giới bùng nổ doanh số trên TikTok Trung Quốc

Số lượng người dùng mua bộ trang điểm và kem che khuyết điểm dành cho nam giới đã tăng vọt trong đợt giảm giá Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, tăng lần lượt hơn 27 lần và 22 lần so với năm 2023.

(Nguồn: Sixthtone)
(Nguồn: Sixthtone)

Phụ nữ mua hoa và cây, trong khi nam giới mua các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm nhiều hơn trong sự kiện bán hàng theo chủ đề Ngày Quốc tế Phụ nữ vừa kết thúc trên Douyin, phiên bản tiếng Trung của TikTok.

Tại Trung Quốc, Ngày Quốc tế Phụ nữ đã trở thành một sự kiện bán hàng trực tuyến lớn cho các nền tảng bán lẻ hàng đầu, bao gồm Taobao, JD.com và đặc biệt là Douyin, nền tảng đã mở rộng tính năng thương mại điện tử của mình trong những năm gần đây.

Theo dữ liệu của Douyin, tổng khối lượng hàng hóa dành cho các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da đã tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái, bao gồm cả lượng mua hàng của nam giới tăng đáng kể.

Số lượng mua bộ trang điểm và kem che khuyết điểm dành cho nam giới đã tăng vọt trong đợt giảm giá năm nay, tăng lần lượt hơn 27 lần và 22 lần so với năm 2023.

Số lượng người dùng mua bộ trang điểm và kem che khuyết điểm dành cho nam giới đã tăng vọt trong đợt giảm giá năm nay, tăng lần lượt hơn 27 lần và 22 lần so với năm 2023.

Euromonitor, một công ty nghiên cứu có trụ sở tại London, đã dự đoán rằng thị trường sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng, với tốc độ tăng trưởng kép trung bình hàng năm là 15,88% từ năm 2021 đến năm 2026. Quy mô thị trường ước tính đạt 20,7 tỷ nhân dân tệ (2,8 tỷ USD) vào năm 2026.

Để đáp ứng xu hướng này, thương hiệu làm đẹp Estée Lauder của Mỹ cho biết họ đã khai trương một trung tâm nghiên cứu dành riêng cho chăm sóc da dành cho nam giới vào tháng Ba năm ngoái.

Công ty cũng đang có kế hoạch mở rộng các sản phẩm của mình bao gồm mỹ phẩm và nước hoa dành cho nam giới.

Trước đó, các nhà sản xuất và bán lẻ mỹ phẩm Hàn Quốc đang tăng cường các dòng sản phẩm mỹ phẩm dành cho nam giới khi phân khúc này nổi lên như một "đại dương xanh mới" - một thị trường tương đối ít đối thủ cạnh tranh.

Nếu trước đây các công ty làm đẹp chỉ có các mặt hàng tổng hợp dành cho nam giới thì giờ đây họ đã có nhiều sản phẩm làm đẹp khác nhau như nước cân bằng da (toner), son dưỡng màu và dưỡng tóc đặc biệt dành cho nam giới.

Ngoài sự gia tăng các sản phẩm làm đẹp dành cho nam giới, dữ liệu bán hàng của Douyin cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của phụ nữ đối với hoa, cây trồng trong nhà, bình hoa và giá đỡ.

Dữ liệu cho thấy người tiêu dùng nữ đã tăng cường chi tiêu, đặc biệt là mua hoa và cây trồng trong nhà, với số đơn đặt hàng tăng lần lượt hơn 200% và 128% so với năm ngoái.

Các tỉnh miền Nam của Trung Quốc như Vân Nam và Quảng Đông từ lâu đã là nguồn cung cấp các sản phẩm được ưa chuộng này.

Trong đợt giảm giá năm nay, dữ liệu cho thấy đơn đặt hàng hoa từ Vân Nam đã tăng gấp ba lần và đơn đặt hàng hạt giống cây trồng tại nhà từ Quảng Đông tăng 150% kể từ năm 2023./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục