Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 17/8, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Bình Dương cho biết Trạm thu phí BOT An Phú trên đường ĐT743 (phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) do Công ty cổ phần vật liệu và xây dựng Bình Dương (M&C) làm chủ đầu tư đã tháo dỡ quầy thu phí, tạm ngừng hoạt động kể từ ngày 3/8/2016 theo yêu cầu của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương.

Việc ngừng thu phí trạm BOT An Phú là để nâng cấp đường ĐT743, đoạn từ Miễu Ông Cù đến ngã ba Vườn Tràm, có chiều dài 5,3km, thường xuyên xảy ra tắc đường.

Theo một số người dân tại khu vực trạm thu phí An Phú, việc đặt trạm thu phí tại đây đã gây ùn tắc giao thông rất lớn, nhất là cao điểm những ngày đầu tuần khi xe container chở hàng hóa nối đuôi nhau đi qua trạm thu phí này.

Trước đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm đã thống nhất chuyển giao 5,3 km dự án BOT đường ĐT743, đoạn từ Miễu Ông Cù đến ngã ba Vườn Tràm, cho Tổng Công ty đầu tư phát triển công nghiệp-trách nhiệm hữu hạn một thành viên (Becamex IDC) nâng cấp đường.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 7 dự án BOT giao thông, được đầu tư xây dựng từ những 1996 đến nay và đang khai thác với 13 trạm thu phí.

Ngoài ra, Bình Dương còn đang triển khai hàng loạt dự án giao thông theo hình thức BOT nhưng chưa đưa vào thu phí như: đường Mỹ Phước-Tân Vạn (nối từ Khu công nghiệp Mỹ Phước, thị xã Bến Cát đến ngã ba Tân Vạn địa phận Thành phố Hồ Chí Minh). Tại thị xã Tân Uyên cũng có ba tuyến đường đầu tư bằng hình thức BOT gồm đường ĐT 746, ĐT 747B và ĐT 742, với tổng chiều dài 57km, do Tổng công ty Becamex làm chủ đầu tư, đang được gấp rút hoàn thành.

Với mạng lưới đường BOT triển khai đồng loạt tại nhiều thị xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương giúp cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng hoàn chỉnh, tạo thuận lợi kết nối những đô thị liên vùng.

Tuy nhiên, việc đặt các trạm thu phí dày đặc khiến người dân ngao ngán vì tốn quá nhiều phí khi tham gia giao thông trên các cung đường này./.