Reuters dẫn nguồn từ hãng nghiên cứu thị trường Millward Brown cho hay Apple - công ty giá trị nhất thế giới, - hiện cũng là thương hiệu đáng giá nhất toàn cầu.

Trong năm qua, “Quả táo” đã tăng 19% giá trị thương hiệu của họ lên mức 183 tỷ USD.
 
Cũng theo danh sách của Millward Brown, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đang đứng thứ 19, với giá trị thương hiệu là 33,2 tỷ USD, tương ứng mức tăng trưởng 74%.

Đáng chú ý, có tới 7 trong số 10 thương hiệu hàng đầu là những hãng công nghệ. Ba thương hiệu còn lại là McDonald’s, Coca-Cola và Marlboro vẫn tỏ rõ thế mạnh với các vị trí lần lượt là thứ tư, sáu và bảy.

Đặc biệt, hãng IBM đã tạo nên “cú sốc” khi vượt qua Google để chiếm lấy ngôi vị á quân, trong khi Microsoft vẫn duy trì được vị trí thứ năm đầy sức mạnh của họ.

Ngoài ra, ba nhà mạng quyền lực tại Mỹ và Trung Quốc là AT&T, Verizon và China Mobile đã góp phần “chốt” lại top 10 của danh sách những thương hiệu giá trị nhất thế giới, với ba vị trí tám, chín và mười.

Danh sách cụ thể 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Millward Brown cung cấp  có thể xem tại địa chỉ: http://www.millwardbrown.com/brandz/2012/Documents/2012_BrandZ_Top100_Chart.pdf./.