Hoa quả ngoại giảm giá, hàng nội "hút" khách mua

Với nguồn cung dồi dào, thị trường hoa quả đang dần ổn định về giá và xu hướng người tiêu dùng chuộng các mặt hàng hoa quả nội hơn.
Trái với xu hướng tăng giá bán vào dịp trước Tết, thị trường hoa quả đang dần “hạ nhiệt” và ổn định về giá cả. Nhiều hàng hoa quả ngoại nhập khuyến mãi giảm giá mạnh từ 10-20% nhưng khách hàng vẫn kén mua. Trong khi đó, với nguồn cung dồi dào, trái cây hàng nội vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Khảo sát của phóng viên Vietnam+ những ngày gần đây cho thấy, giá thị trường hoa quả đang dần ổn định, nhiều loại hoa quả ngoại nhập có xu hướng giảm mạnh, tuy nhiên người tiêu dùng chuộng hàng nội hơn.

Cụ thể, ngày 1/3, một số mặt hàng hoa quả ngoại tại các cửa hàng ở Hoàng Văn Thái, hệ thống shop Klever Fruits giá  giảm từ 20.000-30.000 đồng/kg tùy loại như: Nho đen không hạt cao cấp Mỹ-Prima giảm từ 310.000 đồng xuống còn 299.000 đồng/kg, táo Ambrosia Mỹ giảm từ 199.000 đồng xuống còn 145.000 đồng/kg, mận đường Australia (sugar plums) giảm từ 290.000 đồng xuống chỉ còn 260.000 đồng/kg, kiwi vàng được bán với giá 150.000 đồng/kg giảm 30.000 đồng/kg…

“Mặc dù đã ‘mạnh tay’ giảm giá nhiều sản phẩm, song hoạt động mua bán vẫn kém phần nhộn nhịp, số khách mua và lượng bán ra chỉ bằng khoảng nửa so với tuần trước,” chị Mai, nhân viên bán hàng hệ thống trái cây tươi Klever Fruits (370 Cầu Giấy) cho biết.

Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng hoa quả nội cũng dần cân bằng về giá: Dưa hấu được bán với giá chỉ từ 13.000-17.000 đồng/kg, xoài cát có giá từ 30.000-35.000 đồng/kg, quýt ngọt có giá bán từ 30.000-35.000 đồng/kg, thanh long ruột đỏ 45.000 đồng/kg…

Theo chị Hà, tiểu thương bán hoa quả tại chợ Hoàng Văn Thái, thời điểm này nhiều loại trái cây đang bắt đầu vào mùa nên giá thành giảm đáng kể. Hơn nữa, so với những mặt hàng trái cây ngoại nhập thì hàng nội vẫn có giá rẻ hơn nhiều, do đó người tiêu dùng bình dân vẫn ưa chọn hàng trái cây trong nước hơn.

Cũng như chị Hà, chị Linh-chủ hàng hoa quả tại chợ Nghĩa Tân cho hay, không dám nhập nhiều các loại hoa quả ngoại về bán, vì lượng khách hàng giảm hẳn so với trước Tết đồng thời cửa hàng chị đầu tư nhập tăng thêm gấp đôi các loại hoa quả trong nước.

“Nguồn cung trong nước dồi dào, nhiều loại hoa quả giá rẻ, nhờ vậy mà cửa hàng tôi bán rất đắt khách; trong đó so với hoa quả ngoại, hàng hoa quả nội bán ra với số lượng gấp 3-4 lần,” chị Linh nói./.
Tâm Tâm (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục