Khách du lịch tới Nhật Bản tăng kích thích nhu cầu mua sắm

Doanh thu từ khách du lịch quốc tế đến Nhật Bản trong 9 tháng qua đạt 42,4 tỷ yen, tăng mạnh so với mức 38,4 tỷ yen của năm 2013.
Khách du lịch tới Nhật Bản tăng kích thích nhu cầu mua sắm ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: flamingotokyo.com)

Cục du lịch Nhật Bản ngày 22/10 cho biết lượng du khách nước ngoài tới Nhật Bản trong 9 tháng đầu năm 2014 đang tăng mạnh.

Số liệu thống kê cho thấy, trong 9 tháng đầu năm, đã có 9,73 triệu du khách tới Nhật Bản, tăng 26% so với cùng kỳ 2013 và với tốc độ gia tăng này, dự kiến Nhật Bản sẽ hoàn thành chỉ tiêu đón 13 triệu du khách quốc tế tới nước này trong năm 2014.

Theo Cục du lịch Nhật Bản, tổng giá trị kim ngạch thu được qua các hoạt động mua sắm của du khách từ tháng 4-6 đạt 487,4 tỷ yen, khoảng 4,8 tỷ USD, là mức tăng cao liên tục trong 2 quý liên tiếp và cũng là mức tăng cao kỷ lục kể từ trước tới nay.

Ước tính, mỗi một du khách đã dành ra gần 144.000 yen, tương đương 1.440 USD cho các hoạt động mua sắm, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2013.

Hiệp hội kinh doanh hàng tiêu dùng Nhật Bản cho biết thông qua 46 chuỗi cửa hàng bán đồ cao cấp miễn thuế trên toàn quốc, doanh thu từ khách du lịch quốc tế trong 9 tháng đầu năm 2014 đạt 42,4 tỷ yen, tăng mạnh so với mức 38,4 tỷ yen của năm 2013.

Tại các cửa hàng ở những khu vực trung tâm mua sắm như Mitsukoshi Ginza, doanh số bán hàng đã có mức tăng trên 25%.

Không chỉ ngành kinh doanh buôn bán được hưởng lợi nhờ việc du khách tăng, các hệ thống khách sạn, cơ sở lưu trú cũng cho biết đạt được kết quả kinh doanh tích cực do nhu cầu ngày càng đông của khách du lịch quốc tế.

Hệ thống khách sạn cao cấp Granbistan&Resort cho biết đã thực hiện việc mở rộng hoạt động kinh doanh tăng thêm tới 30% để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Trong khi đó, các hệ thống khách sạn khác như Washington Hotel cũng cho biết đã phải mở rộng thêm nhiều phòng để có thể phục vụ được số đơn hàng thuê phòng.

Lượng khách du lịch gia tăng bất chấp việc Nhật Bản bắt đầu tăng thuế tiêu dùng từ mức 5% lên 8% hồi tháng 4 vừa qua cho thấy trong bối cảnh kinh tế phục hồi, việc du lịch mua sắm của khách nước ngoài không bị ảnh hưởng nhiều bởi vấn đề giá tiêu dùng ở Nhật Bản./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục