Lợi nhuận trong quý ba của GM và Huyndai giảm, Daimler tăng

Trong quý ba, lợi nhuận của GM đã giảm hơn 14%, Hyundai giảm mạnh gần 30% trong khi lợi nhuận ròng của hãng Daimler đã tăng 49%, đạt gần 3 tỷ euro.
Lợi nhuận trong quý ba của GM và Huyndai giảm, Daimler tăng ảnh 1Một nhà máy sản xuất của Daimler. (Nguồn: zigwheels.com)

Hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ vừa báo cáo mức lợi nhuận quý ba sụt giảm do lượng nhu cầu yếu tại thị trường Nam Mỹ và châu Âu khiến cho kết quả kinh doanh ấn tượng ở thị trường Bắc Mỹ không bù đắp lại được.

Lợi nhuận của GM trong thời gian trên đã giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái, còn hơn 1,4 tỷ USD. Mặc dù vậy, doanh thu kinh doanh đã tăng trên 12% ở thị trường Bắc Mỹ, đạt 2,4 tỷ USD. Lượng xe bàn giao trong thời gian này ở khu vực Bắc Mỹ cũng tăng gần 13% do lượng cầu về xe ở thị trường Mỹ tăng mạnh.

Quan chức điều hành cấp cao của GM Mary Barra cho hay: “Doanh số xe bán ra vững chắc ở thị trường Bắc Mỹ và Trung Quốc đã giúp GM đạt được kết quả kinh doanh quý ba rất tốt."

Hãng sản xuất xe hơi Hyundai của Hàn Quốc cũng vừa công bố mức lợi nhuận giảm mạnh gần 30% trong quý nói trên, chủ yếu là do đồng won tăng giá và các ngày nghỉ lễ kéo dài.

Hãng trên cho hay lợi nhuận ròng của hãng trong thời gian từ tháng 7-9/2014 đã giảm hơn 28% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.610 tỷ won (1,5 tỷ USD). Lợi nhuận kinh doanh cũng giảm 18% xuống còn 1.650 tỷ won mặc dù doanh thu tăng trên 2%, đạt 21.280 tỷ won.

Hyundai đã bán được gần 1,13 triệu chiếc xe trong khoảng thời gian trên, tăng xấp xỉ 2% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, hãng sản xuất xe hơi khổng lồ của Đức là Daimler cho biết lợi nhuận của hãng này lại tăng mạnh trong quý ba nhờ doanh số bán ra cao kỷ lục.

Trong một tuyên bố, hãng này cho hay lợi nhuận ròng của hãng đã tăng 49%, đạt gần 3 tỷ euro (3,5 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 7-9, tăng nhẹ so với dự báo của các nhà phân tích. Lợi nhuận kinh doanh của hãng tăng 21%, đạt gần 3 tỷ euro còn doanh thu tăng 10%, đạt hơn 33 tỷ euro.

Doanh số xe bán ra của Daimler tăng 7%, đạt 637.423 chiếc, trong đó doanh số của riêng thương hiệu xe Mercedes-Benz tăng 9%, đạt 431.041 chiếc.

Về dự báo trong cả năm, Daimler khẳng định mục tiêu của hãng là đạt mức tăng “đáng kể” về cả doanh số xe bán ra lẫn lợi nhuận trong năm 2014./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục