(Nguồn: lifehack.org)

Môi trường xung quanh chúng ta có rất nhiều chất độc hại, những chất này dễ xâm nhập cơ thể, và gan chính là cơ quan giúp cơ thể thải các chất độc này ra.

Tuy nhiên những chất này lại dễ tan trong chất béo, và chúng thường bị mắc lại trong các tế bào mỡ trong cơ thể. Đây chính là lý do khiến nhiều người bị tăng cân.

Để giảm cân, cơ thể cần phải loại bỏ được các chất lạ này, và những đồ uống dạng sinh tố rất có lợi cho việc thải các chất độc ra khỏi cơ thể.

Dưới đây là một số công thức sinh tố giàu chất xơ giúp giảm cân cũng như tăng cường trao đổi chất mà bạn có thể áp dụng.

1. Sinh tố protein

(Nguồn: lifehack.org)

Thành phần của một cốc sinh tố protein bao gồm: 1 quả chuối, bột cây gai dầu, lá cải xoăn, chanh, dưa chuột, lê, nước và lá cải cầu vồng.

Những nguyên liệu này sẽ được xay lẫn với nhau, nếm thử để quyết định xem có nên cho thêm loại hoa quả nào cho dễ uống hay không.

Sinh tố protein nên được để lạnh trước khi uống – tốt nhất nên chuẩn bị từ tối hôm trước để sáng hôm sau không mất nhiều thời gian. Loại sinh tố này chứa nhiều chất xơ cần thiết cho việc thải độc khỏi cơ thể.

Thỉnh thoảng cũng nên thay đổi một vài thành phần trong món sinh tố này, như thay lá cải cầu vồng bằng cải bó xôi để cơ thể không bị quá quen dẫn đến tình trạng “nhờn thuốc.”

2. Sinh tố cải bó xôi

(Nguồn: lifehack.org)


Loại sinh tố này bao gồm cải bó xôi xay lẫn với quả bơ, tạo ra một sự kết hợp giàu chất xơ, có thể thêm một ít nho để sinh tố có vị ngọt dễ uống.

Do quả bơ có chứa dầu, nên khi uống sinh tố chứa bơ, bạn sẽ thấy no, khiến bạn ăn ít đi và giảm được số bữa ăn trong ngày, mà vẫn tốt cho sức khỏe.

3. Sinh tố gừng

(Nguồn: lifehack.org)

Sinh tố không nhất thiết phải có màu xanh. Bạn có thể lấy gừng xay lẫn cùng yến mạch, sữa chua và quả mọng.

Yến mạch sẽ cung cấp những loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, và sinh tố gừng cùng yến mạch là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng đủ chất mà vẫn no bụng.

4. Sinh tố đu đủ

(Nguồn: lifehack.org)

Nếu bạn ăn uống quá nhiều trong bữa tiệc tối hôm trước thì sáng hôm sau hãy dùng sinh tố đu đủ để giúp bụng không bị chướng.

Đu đủ có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, và khi kết hợp cùng dưa chuột, bạn sẽ có một thức uống giúp hệ tiêu hóa nhanh có cảm giác thoải mái.

5. Sinh tố xoài

(Nguồn: lifehack.org)

Không chỉ có hương vị dễ uống, sinh tố xoài còn cung cấp thêm sắt cho cơ thể khi xay thêm tảo xoắn với xoài.

Bạn cũng nên cho thêm nước để món sinh tố không bị quá đặc và dễ di chuyển xuống ruột hơn.

6. Sinh tố cam quýt

(Nguồn: lifehack.org)

Sự kết hợp giữa cam và nho sẽ mang lại một nguồn dưỡng chất lớn, trong khi lá rau cải bó xôi lại giàu chất chống oxy hóa và năng lượng.

Một cốc sinh tố chứa các nguyên liệu này sẽ đảm bảo cơ thể bạn có được lượng canxi cần thiết.

7.Sinh tố chuối

(Nguồn: lifehack.org)

Bí mật của sinh tố chuối chính là sự "góp mặt" của bột dầu gai chứa nhiều protein giúp người uống thấy no cả ngày.

Xay chuối cùng bột dầu gai, lá rau cải xoăn (có thể cho thêm hạt chia) và uống vào bữa sáng.

8. Sinh tố việt quất

(Nguồn: lifehack.org)

Bạn không nên cho đá vào sinh tố việt quất. Loại quả này sẽ giúp bạn thấy sảng khoái để bắt đầu ngày mới, nhưng nếu uống sinh tố việt quất với đá, các mạch máu ở dạ dày dễ bị co rút và không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất là bạn nên uống sinh tố hơi ấm một chút.

9. Sinh tố mùa xuân

(Nguồn: lifehack.org)

Thành phần của loại nước uống này bao gồm dưa chuột và gừng. Dưa chuột là một thực phẩm lợi tiểu, còn gừng thì tốt cho hệ tiêu hóa.

Điểm cần lưu ý là kết cấu của loại sinh tố này không được mịn, do đó bạn có thể uống trong một chiếc cốc tối màu và dùng ống hút loại lớn để hút./.