Ngày 15/1, đại diện của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, năm 2011, đơn vị này đã đặt ra chỉ tiêu doanh thu 130.000 tỷ đồng, tăng 28% so năm 2010.

Trong số đó, VNPT phấn đấu đạt lợi nhuận đạt 11.800 tỷ đồng, nộp ngân sách 8.450 tỷ đồng trở lên, thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên tăng tối thiểu 10%...

Để đạt được con số doanh thu trên, VNPT sẽ huy động toàn bộ nguồn lực của mình, trên đà thành công sẵn có.

Cụ thể, trong năm 2010, khi mà nhu cầu dịch vụ đang có chiều hướng bão hòa, sức ép cạnh tranh từ các doanh nghiệp cùng ngành ngày một lớn, VNPT cũng đã “về đích” với doanh thu 101.569 tỷ đồng, đạt 100,56% kế hoạch, tăng 27,05% so với năm 2009. Tổng lợi nhuận đạt 11.200 tỷ đồng.

Ngoài ra, VNPT đã phát triển mới 15 triệu máy điện thoại, 534.000 thuê bao MegaVNN và FiberVNN. Năng suất lao động tính trên doanh thu đạt trên 1.100 triệu/người/năm. Đây cũng là mốc doanh thu cao nhất từ trước đến nay của đơn vị này.

Mạng lưới của VNPT không ngừng được đầu tư mở rộng, với hệ thống bưu cục, điểm phục vụ và cơ sở hạ tầng mạng viễn thông, công nghệ thông tin hiện đại và rộng khắp.

Hiện VNPT cũng là doanh nghiệp có thị phần các dịch vụ chủ yếu lớn nhất. Trong đó, thị phần di động tính theo lưu lượng là 58,58%, Internet băng rộng (bao gồm ADSL và FTTx) là 71,32%, điện thoại cố định là 77,66%./.