Vừa khỏe đẹp lại giúp bạn an bình trong tâm thức, yoga là một bộ môn rất phù hợp cho những ai ưa vận động nhẹ nhàng và không có nhiều thời gian để tập luyện.

Bên cạnh những tấm thảm trải sàn quen thuộc hay không gian phòng thiền thanh tịnh thì bạn vẫn có thể “mở lối đi riêng” với những bài tập yoga ngay tại bàn làm việc của mình.

1. Tư thế cái cân


Tư thế cái cân là một tư thế giúp săn chắc cơ bụng, hiệu chỉnh cột sống và làm thư giãn vùng lưng khiến cơ, xương phần thân trên của cơ thể trở nên cứng cáp hơn.

Bạn chỉ cần ngồi sát mép ghế, nhấn tay giữ ghế ở vị trí hai bên hông, đồng thời nâng cao chân và mông lên khỏi ghế.

Siết chặt cơ bụng và giữ vai hơi thấp một chút. Giữ nguyên tư thế trong vòng từ ba tới năm hơi thở tùy theo khả năng.

Lặp lại động tác thêm hai lần, mỗi lần lặp lại cố gắng gập bụng, giữ vị trí thân người thấp hơn nữa.

2. Tư thế nghiêng người


Đầu tiên, bạn hãy đan hai tay vào nhau thành một vòng cung lớn, vươn qua đầu sao cho lòng bàn tay hướng lên trên.

Tiếp theo, nghiêng người về phía bên trái, giữ nguyên tư thế trong vòng từ năm tới tám hơi thở, sau đó đổi bên.

Động tác này tuy thực hiện đơn giản nhưng lại là tác động rất tốt đối với hệ tim mạch, hô hấp và đặc biệt giúp cột sống được thư giãn, giảm thiểu nguy cơ thoái hóa đối với vùng lưng và vai.

Bạn có thể luyện tập động tác này bất kể khi nào cảm thấy mỏi mệt, lưu ý là hãy giữ thẳng lưng trong khi vươn người.

3. Tư thế vặn mình


Muốn có một vòng eo hoàn hảo và một thân hình uyển chuyển không hề khó, động tác vặn mình ngay tại ghế làm việc sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ về hiệu quả nó đem lại.

Hãy thực hiện tuần tự việc quay người sang phía bên trái. Đồng thời, tay phải đặt lên đầu gối trái, tay trái đặt phía sau ghế để đảm bảo số lượng cơ được kéo giãn là cao nhất.

Giữ nguyên tư thế trong vòng từ năm tới tám hơi thở, sau đó đổi bên.

4. Tư thế đan tay


Động tác đan tay sau lưng là một trong những động tác khơi mở nguồn năng lượng tiềm tàng trong cơ thể bạn.

Tuy nhìn có vẻ phức tạp hơn một số động tác kể trên nhưng chỉ cần bạn thực hiện theo đúng hướng dẫn sau là có thể luyện tập thuần thục động tác này.

Hãy đặt tay trái ra phía sau lưng, lòng bàn tay hướng ra ngoài. Tiếp tục giơ tay phải lên cao, gập khuỷu tay xuống phía sau đầu sao cho hai tay chạm nhau.

Móc các ngón tay của hai tay lại với nhau nếu bạn có thể, thường thì những người mới tập hoặc cao tuổi sẽ rất khó thực hiện việc này do phần xương vai bị thoái hóa hoặc căng cứng, nhưng mỗi ngày cố gắng một chút rồi sẽ làm được.

Tiếp tục giữ nguyên tư thế trong vòng năm tới tám nhịp thở sau đó đổi bên.

5. Tư thế gác chân


Đặt chân trái lên đầu gối phải sao cho đầu gối trái song song với mặt sàn và hai chân tạo được một góc vuông tại nơi chạm nhau.

Mắt cá chân trái tựa lên đầu gối chân phải. Giữ lưng thẳng, hơi hướng người về phía trước để các cơ được giãn sâu, thở đều và giữ tư thế trong vòng từ năm tới tám hơi thở, sau đó đổi bên.

Động tác này sẽ giúp các nhóm cơ ở cổ, vai, gáy và hông được thả lỏng, đồng thời kích thích các luân xa ở bên trong khiến bạn cảm thấy thư giãn và ngập tràn năng lượng cho một ngày làm việc hứng khởi./.