Ngày 17/12, Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) đã ra mắt dịch vụ VietinBank iPay và Mobile Banking. Đây là dịch vụ ngân hàng điện tử hiện đại, hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán ngay trên mạng Internet và mạng điện thoại di động một cách nhanh chóng, an toàn và thuận tiện.

Trong thời gian qua, VietinBank đã xây dựng và triển khai thử nghiệm thành công dịch vụ VietinBank iPay. Với dịch vụ này, bất kỳ khách hàng nào là chủ thẻ E-Partner hoặc chủ tài khoản tiền gửi thanh toán của VietinBank cũng có thể đăng ký sử dụng VietinBank iPay một cách dễ dàng để thực hiện các giao dịch tài chính bao gồm chuyển khoản, gửi tiết kiệm trực tuyến, nộp hồ sơ vay, trả nợ vay qua mạng… Giao dịch của khách hàng được bảo mật cao nhờ phương thức xác thực hai tầng.

Đồng thời, trong thời gian qua, VietinBank đã phối hợp với Công ty Cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam VNPAY phát triển thành công ứng dụng VietinBank Mobile Banking. Đây là ứng dụng được cài đặt vào điện thoại di động của khách hàng, theo đó chủ tài khoản có thể truy vấn thông tin tài khoản và thông tin  ngân hàng, đồng thời thực hiện chuyển khoản, thanh toán hóa đơn…

Với Mobile Banking, các trở ngại về không gian và thời gian trong phương thức giao dịch truyền thống sẽ được khắc phục. Các khách hàng của VietinBank  sẽ có thể thực hiện được các giao dịch phi tài chính và tài chính chỉ với hai thao tác “chọn “ và “đồng ý” mà không cần phải đến quầy giao dịch hay máy trạm ATM.

Một ưu điểm nổi bật của giải pháp VietinBank Mobile Banking là khách hàng có thể cài đặt được trên hầu hết các thiết bị di động hỗ trợ Java, giao tiếp đơn giản qua hệ thống menu dễ sử dụng mà không cần phải nhớ cú pháp tin nhắn./.