Sky News Arabia, một kênh tin tức tiếng Arập phát sóng 24/24 giờ đặt ở Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất, đã bắt đầu phát sóng vào ngày 7/5.

Câu chuyện chủ đạo trong cuộc phát sóng đầu tiên này là cuộc bầu cử Pháp, với tin tức phát đi trực tiếp từ quê nhà ông Francois Hollande, người đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, theo sau đó là một bài báo về người tị nạn ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ.

"Kênh Sky News Arabia sẽ thay đổi truyền thông trong thế giới Arập " - người dẫn chương trình Faisal Ben Hariz hứa hẹn và nhấn mạnh vào khía cạnh "khách quan" trong việc đưa tin.

Giám đốc điều hành kênh tin này, Sultan Ahmed al-Jaber cho biết: "Khu vực cần tới một sản phẩm tin tức tiếng Arab có thể kết hợp cả sự phát triển nhanh công nghệ , lẫn khả năng đáp ứng thói quen tiêu thụ thông tin nhanh, vốn đang thay đổi cách thức tin tức được thu gom và phổ biến ra sao."

Với một đội ngũ hùng hậu gồm 400 nhà báo, nhà sản xuất và kỹ thuật viên cùng 12 văn phòng trên toàn cầu, Sky News Arabia đã đặt mục tiêu cạnh tranh với hãng tin Al-Jazeera có trụ sở ở Doha (Qatar) và kênh Al-Arabiya thuộc sở hữu của Arập Xêút đóng ở Dubai.

Một kênh tin tức khác, Al-Arab, thuộc về tỷ phú Saudi Al-Walid bin Talal, sẽ được triển khai vào tháng 12 năm nay ở Bahrain.

Sky News Arabia là dự án đầu tư mạo hiểm, sản phẩm hợp tác giữa kênh BSkyB ở London và Tập đoàn Abu Dhabi Media Investment Corporation thuộc sở hữu của Sheikh Mansur bin Zayed Al-Nahayan, em trai Tổng thống Các tiểu vương quốc Arập thống nhất Sheikh Khalifa./.