Việt Nam quảng bá hình ảnh tại Hội chợ Du lịch Thế giới 2014

Thứ Trưởng Hồ Anh Tuấn cam kết: “Người Việt Nam cam kết mang đến cho du khách sự phục vụ bắt nguồn từ truyền thống văn hóa lâu đời, phẩm chất trung thành, thân thiện và duyên dáng.”
Việt Nam quảng bá hình ảnh tại Hội chợ Du lịch Thế giới 2014 ảnh 1Logo của sự kiện. (Ảnh: Dự án EU)

“Người Việt Nam cam kết mang đến cho du khách sự phục vụ bắt nguồn từ truyền thống văn hóa lâu đời, phẩm chất trung thành, thân thiện và duyên dáng.”

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Hồ Anh Tuấn đã khẳng định như vậy tại cuộc Họp báo giới thiệu Du lịch Việt Nam tại London, Vương quốc Anh, vào hôm nay (4/11), trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Thế giới 2014 (từ ngày 4-6/11).

Đại diện Tổng cục Du lịch, Vietnam Airlines, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn của Việt Nam và các địa phương giàu tiềm năng du lịch đã cùng tham gia gian trưng bày tại Gian hàng Việt Nam do Tổng cục Du lịch và Vietnam Airlines chủ trì. Đây là nỗ lực nhằm phát triển hợp tác giữa các bên liên quan của Việt Nam trong việc tăng cường hiệu quả của công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.

Tại cuộc Họp báo giới thiệu Du lịch Việt Nam, các thông tin cập nhật cùng hình ảnh và sản phẩm của Việt Nam với thông điệp về điểm đến Việt Nam “An toàn, Thân thiện, Hấp dẫn” đã được gửi đến bạn bè quốc tế.

Năm 2015, bên cạnh những điểm đến đã trở nên quen thuộc như Thủ đô Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Sa Pa, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều điểm đến và dịch vụ mới được giới thiệu dự báo sẽ rất hấp dẫn khách du lịch từ châu Âu, trong đó có chương trình khám phá hang Sơn Đoòng nổi tiếng thế giới, thăm quan Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn, trải nghiệm di sản thế giới Vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ…

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cũng nhấn mạnh với bạn bè quốc tế, rằng Việt Nam là điểm đến đem lại những trải nghiệm với cảm xúc mạnh mẽ, từ các kỳ quan thiên nhiên và các nét hấp dẫn về văn hóa tới các thành phố sôi động với bản sắc riêng ngày càng hấp dẫn đối với du khách. Việt Nam đem đến cho du khách nhiều điều mới mẻ, sự chân thực, nguyên sơ cần được khám phá. Việt Nam có nhiều nền văn hóa đa dạng, hấp dẫn còn nguyên bản.

Thứ trưởng cho rằng: “Với sự tham dự của khoảng 50.000 đại diện ngành du lịch toàn cầu và tổng giá trị giao dịch khoảng 3,5 tỷ USD tại sự kiện Hội chợ Du lịch Thế giới năm 2013, sẽ rất có ý nghĩa nếu các sản phẩm của du lịch Việt Nam thu hút được sự quan tâm, chú ý tại Hội chợ lần này.”

Còn ông Lê Thanh Dũng, Trưởng Chi nhánh của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tại Anh cho hay, thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ giới thiệu nhiều dịch vụ nhằm tạo điều kiện hơn nữa cho khách du lịch từ Anh nói riêng cũng như từ châu Âu nói chung đến Việt Nam.

Với hoạt động hỗ trợ Tổng cục Du lịch tham dự Hội chợ Du lịch Thế giới 2014, Dự án EU tiếp tục thể hiện cam kết trong việc nâng cao năng lực về thực hành marketing đối với cán bộ của Tổng cục Du lịch.

Trước đó, Dự án EU đã hỗ trợ xây dựng biểu trưng và tiêu đề Vietnam - Timeless Charm, xây dựng Chiến lược marketing du lịch Việt Nam cùng kế hoạch hành động, Chiến lược thương hiệu Du lịch Việt Nam, Tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam cùng nhiều nội dung và hoạt động hỗ trợ khác./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục