1.000 võ sinh thổi bùng khí thế “Dấu ấn nghìn năm”

Chương trình đồng diễn võ thuật và múa lân sư của 1.000 võ sinh ngày 11/9 là điểm nhấn đầy khí thế của ngày hội "Dấu ấn nghìn năm."
Hướng tới Đại lễ kỷ niệm Thủ đô tròn 1000 năm tuổi, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình “Dấu ấn nghìn năm” nhằm biểu dương và thể hiện sức mạnh của tuổi trẻ trong việc chung tay vì Thủ đô giàu truyền thống, văn minh và nhân ái.

Chương trình đồng diễn võ thuật và múa lân sư của 1.000 võ sinh diễn ra trong ngày 11/9 tại cổng chính công viên Thống Nhất (Hà Nội). Màn đồng diễn võ thuật là một trong những điểm nhấn của ngày hội "Dấu ấn nghìn năm" do Thành đoàn Hà Nội tổ chức. Một nghìn võ sinh đến từ nhiều tỉnh thành, thuộc liên đoàn võ cổ truyền Nhất Nam Việt Nam. Ngoài trình diễn võ, chương trình còn có múa lân sư.

Trong các ngày từ 9 đến 12/9, còn có nhiều hoạt động đáng chú ý, như: khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.000 người là thương bệnh binh; tặng 1.000 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; viết thư và tặng 1.000 lá cờ tổ quốc cho chiến sĩ Trường Sa..

Theo anh Ngọ Duy Hiểu, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long -Hà Nội, Thành đoàn cũng đã và đang tổ chức một chuỗi các hoạt động như tháng đọc sách về Thăng Long - Hà Nội, chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn và ngày hội "Dấu ấn nghìn năm". Các hoạt động sẽ diễn ra đến ngày 12/9.

Những nội dung của chương trình "Dấu ấn nghìn năm" khá phong phú. Mở đầu là “Đồng hành cùng người bệnh,” với thông điệp “Nghìn giọt máu đào - Đón chào Đại lễ”, cùng với việc hiến máu cứu giúp những người bệnh, người hiến máu có thể đăng ký thăm quan ngân hàng máu, thăm và trực tiếp chăm sóc các bệnh nhân bị bệnh máu (đặc biệt là các bệnh nhi).

Song song với những việc trên, thanh niên, sinh viên cùng hành động "Chung tay vì Hà Nội 1.000 năm xanh - sạch - đẹp" với sự tham gia của 1.000 tình nguyện viên với các hoạt động: diễu hành tuyên truyền về vệ sinh môi trường, tham gia bóc xóa biển quảng cáo rao vặt trái phép, dọn vệ sinh tại một địa điểm nóng về môi trường.

Đặc biệt còn có chương trình “Dân vũ quốc tế” với 1.000 thanh niên tham gia màn đồng diễn dân vũ quốc tế, thể hiện sức trẻ, kỹ năng và tinh thần đoàn kết của thanh niên Thủ đô.

Lễ hội ẩm thực mang tên “Hà Nội 36 phố phường” sẽ do chính thanh niên, sinh viên Thủ đô tổ chức, với những món ăn mang đặc trưng Hà thành làm cho các hoạt động thêm phong phú.

Các đơn vị tham gia tổ chức là Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Hội thanh niên tình nguyện Hà Nội, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội, Hội Nghệ sỹ trẻ Hà Nội, Hội MC trẻ Hà Nội, Liên đoàn võ Cổ truyền Nhất Nam Việt Nam.

Khẩu hiệu của chương trình rất thúc giục nên không khí đã rất sôi động: "Đừng ngần ngại, xin hãy đến, cùng 999 người khác trong những vũ điệu sôi nổi và đầy cá tính, cùng 999 người khác xây dựng kho máu dự phòng cho dịp Đại Lễ, cùng 999 người khác trong những nghĩa cử hào hiệp của tuổi trẻ Thủ đô…1000 năm chỉ có một lần, đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời, để lại “dấu ấn” của mình cho Thành phố 1000 tuổi, cho người thân và cho chính mình."/.

Nguyễn Anh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục