1.500 tác phẩm ở triển lãm nghệ thuật Đồ họa chữ

Triển lãm Quốc tế lần thứ 56 về Nghệ thuật Đồ họa Chữ đã khai mạc ngày 18/3, với sự tham dự của 1.500 tác phẩm đến từ 20 quốc gia.
Ngày 18/3, công ty Richard Moore Associates, phối hợp với FPT Arena và viện Goethe Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 56 về Nghệ thuật Đồ họa Chữ của New York Type Directors Club (TDC).

Tham gia triển lãm có 1.500 tác phẩm đến từ 20 quốc gia, bao gồm các ứng dụng đồ họa của chữ và kiểu chữ được thể hiện trên nhiều loại hình truyền thông khác nhau như ấn phẩm, bao bì cho đến mẫu logo và tiêu đề phim ảnh.

Triển lãm được chia làm ba khu vực, khu vực chính trưng bày các tác phẩm truyền thông dưới dạng in ấn, web và video. Khu vực tiếp theo là các thiết kế trong cuộc thi thiết kế kiểu chữ diễn ra hàng năm và khu tham gia của các tác phẩm đồ họa dưới dạng trình chiếu tiêu đề phim ảnh.

Trong thời gian diễn ra triển lãm có nhiều hoạt động khác cũng sẽ được tổ chức bao gồm các buổi trình chiếu phim tài liệu liên quan đến nghệ thuật đồ họa chữ là “Helvetica” và “Nghệ thuật của Hermann Zapf”... Ngoài ra, còn có các buổi giao lưu dành riêng cho các sinh viên chuyên ngành của FPT Arena chia sẻ về công việc nghệ thuật đồ họa chữ.

Type Directors Club là tổ chức quốc tế hàng đầu được thành lập với mục đích hỗ trợ cho ngành đồ họa chữ trong hoạt động in ấn và hiển thị trên màn hình. Với nền tảng vững chắc này, TDC ngày nay là đại diện uy tín nhất trong ngành thiết kế đồ họa chữ.

Trong thời gian diễn ra triển lãm, TDC chào đón tất cả các tổ chức, cá nhân trong ngành quảng cáo, truyền thông, giáo dục, marketing và xuẩt bản quan tâm, yêu thích ngành đồ họa chữ như các nhà thiết kế đồ họa, chỉ đạo nghệ thuật, chuyên gia truyền thông đa phương tiện, sinh viên và các doanh nghiệp.

Triển lãm Nghệ thuật Đồ họa Chữ của New York Type Directors Club sẽ diễn ra từ ngày 18/3 đến ngày 22/3./.

Khiếu Thư (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục