8.000 người tham gia chạy bộ “Đôi chân trần trên biển Đà Nẵng"

“Đôi chân trần trên biển Đà Nẵng" là giải chạy bộ bằng chân trần lần đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng, thu hút hơn 8.000 vận động viên không chuyên.
Chạy chân trần cự ly 5km. (Ảnh: Trần Lê Lâm/Vietnam+)

Ngày 6/12, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra sự kiện “Đôi chân trần trên biển Đà Nẵng- Danang Barefoot Run 2015-2016” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và Công ty Truyền thông Bờ Biển Ngọc tổ chức.

Đây là giải chạy bộ bằng chân trần lần đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng, thu hút hơn 8.000 vận động viên không chuyên, sự tham gia của người dân và du khách ở mọi lứa tuổi, đến từ khắp nơi trong và ngoài nước.

Sự kiện “Đôi chân trần trên biển Đà Nẵng” bao gồm 3 nội dung là Hành trình chạy Chinh phục Ngọc trai trắng 2km, Hành trình chạy Chinh phục Ngọc trai vàng 5km, Hành trình chạy Chinh phục Ngọc trai đen 10km.

Sự kiện nhằm góp một phần quảng bá vẻ đẹp biển Đà Nẵng cũng như đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe của người dân, tạo tiền đề cho chuỗi các sự kiện lớn sẽ diễn ra trong thời gian tới​ như Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race 2015-2016), Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á (ABG5) và các sự kiện nổi bật khác... Sau lần tổ chức đầu tiên này, dự kiến sự kiện trên sẽ triển khai thường xuyên thành nhiều đợt trong năm.

Địa điểm tổ chức của Sự kiện được diễn ra tại Công viên Biển Đông thành phố Đà Nẵng (nằm trên đường Võ Nguyên Giáp, dọc bãi biển Đà Nẵng).

Lộ trình của giải chạy bộ ​sẽ dọc theo bãi biển Đà Nẵng, một trong những bãi biển được đánh giá hấp dẫn nhất hành tinh.

Song hành cùng Sự kiện Đôi chân trần trên biển Đà Nẵng còn có rất nhiều các hoạt động ý nghĩa thiết thực khác, trong số đó phải nhắc đến Tổ chức Green Việt đã kêu gọi và huy động các tình nguyện viên, học sinh, sinh viên cùng chung tay chung sức tham gia dọn vệ sinh làm sạch bãi biển.

Công tác dọn dẹp sạch sẽ bãi biển sẽ được thực hiện trước, trong và sau khi sự kiện diễn ra với mong muốn xây dựng, giữ gìn bãi biển thành phố Xanh-Sạch-Đẹp.

Sự kiện không chỉ đơn thuần là một giải chạy thể thao tốc độ mà còn là cơ hội để mọi người cùng giao lưu, trải nghiệm, rèn luyện sức khỏe, chung tay bảo vệ biển, mang lại nhiều ý nghĩa cho những ngày nghỉ cuối tuần.

Theo Ban tổ chức, với lệ phí đăng ký dành cho đối tượng tự do là 50.000 đồng/người, vận động viên sẽ nhận được bộ Race Kit bao gồm 1 áo và 1 balo dây rút của chương trình. Mỗi đội tham gia với số lượng từ 10 người trở lên sẽ được giảm giá 50% phí đăng ký cho tất cả các thành viên.

Đối với các vận động viên đăng ký thông qua các trường, các tổ chức đoàn thể mà Ban tổ chức đã trao đổi, làm việc thì sẽ được tham gia miễn phí hoàn toàn sự kiện này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục