9.900 lao động mất việc nếu RHJI tiếp nhận Opel

Chủ tịch Công ty đầu tư tài chính quốc tế RHJI cho biết công ty sẽ cắt giảm 9.900 lao động tại các cơ sở sản xuất của Opel ở châu Âu.
Công ty đầu tư tài chính quốc tế RHJI, có trụ sở tại Bỉ sẽ cắt giảm 9.900 lao động tại các cơ sở sản xuất của Opel ở châu Âu, trong đó có 3.900 người ở Đức, nếu họ tiếp nhận hãng chế tạo ôtô đang đứng bên bờ vực phá sản này.

Chủ tịch Công ty đầu tư tài chính quốc tế RHJI Leonhard Fischer cho biết như vậy trên Báo "Thương mại" của Đức số ra mới đây.

Bác bỏ những tin đồn cho rằng RHJI sẽ không tham gia đầu tư lâu dài tại Opel, mà chỉ tham gia tới một thời điểm nào đó và sẽ lại rút cổ phần hoặc bán lại cho một nhà đầu tư khác, nếu nhà nước không có sự hỗ trợ đầy đủ,ông Fischer nhấn mạnh : "Chúng tôi là công ty niêm yết chứng khoán công nghiệp và thường đầu tư dài hạn. Và Opel không nằm ngoài ngoại lệ". Mục tiêu của RHJI là mua lại 50,1% cổ phần trong Opel.

Ông Fischer cũng cam đoan sẽ duy trì tất cả 4 cơ sở sản xuất của Opel ở Đức.

Tuy nhiên, theo báo "Thương mại", cơ sở sản xuất ở Eisenach sẽ bị tạm ngừng sản xuất trong 2 năm, trước khi trở lại hoạt động vào năm 2012; trong khi quy mô các sơ sở sản xuất khác của Opel tại Đức là Bochum, Eisenach và Keiserlautern trong tương lai sẽ bị thu hẹp.

Ngoài ra, một cơ sở sản xuất của Opel ở Bỉ sẽ bị đóng cửa vào đầu năm 2010./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục