Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: AFP)

Ngày 21/11, tập đoàn bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới Amazon đã mở cửa hàng "pop-up" (pop-up store) đầu tiên tại Tây Ban Nha, trong một tòa nhà cổ ở khu mua sắm bậc nhất của thủ đô Madrid.

Đến với cửa hàng mới mở, khách hàng có cơ hội chọn lựa rất nhiều mặt hàng, từ đồ điện tử cho cho tới quần áo và cả các trò chơi video.

Người phát ngôn Amazon bật mí các cửa hàng tương tự cũng sẽ được mở tại Italy, Đức và Anh. Việc xây dựng các cửa hàng pop-up là cách nhiều hãng tên tuổi đã lựa chọn để bán hàng, thử nghiệm các sản phẩm độc, mới của mình và điều đặc biệt với các cửa hàng pop-up là nơi được các hãng chọn làm địa điểm mở cửa hàng, và các cửa hàng này cũng chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn nhất định rồi đóng cửa.

Kế hoạch xây dựng chuỗi cửa hàng pop-up tại châu Âu của Amazon cho thấy nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới này đang ngày càng để ý tới các cửa hàng vật lý (thay vì chỉ bán hàng trên mạng) nhằm thu hút và giữ chân khách hàng.

Hồi tháng 9 vừa qua, Amazon cũng đã mở một cửa hàng mới tại thành phố New York, Mỹ, cho phép các tín đồ shopping mua hàng trên website của nhà bán lẻ này thông qua một ứng dụng mua sắm trên điện thoại thông minh.

Năm ngoái, Amazon đã mua lại chuỗi siêu thị Whole Foods Market trong thương vụ thâu tóm trị giá 13,7 tỷ USD. Đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất từ trước tới nay tập đoàn này và cũng là một trong những thương vụ lớn nhất lịch sử ngành siêu thị Mỹ.

Giới phân tích nhận định thương vụ này như một cơn địa chấn trong phân khúc bán lẻ thực phẩm ở Mỹ, cũng như phân khúc bán lẻ truyền thống trên khắp thế giới./.