Ngày 14/7, hãng hàng không Kingfisher đang gặp khó khăn của Ấn Độ buộc phải hủy 40 chuyến bay do phi công và công nhân thuộc các bộ phận khác đình công phản đối việc họ được trả lương chậm.
Một người phát ngôn của hãng xác nhận công nhân không đi làm vì lương của họ chưa được chuyển vào tài khoản ngân hàng.
Quan chức này cho biết hãng sẽ làm hết sức để các chuyến bay hoạt động bình thường trở lại. Đây là lần thứ ba trong 12 ngày qua công nhân Kingfisher đình công để phản đối hãng liên tục không trả lương đúng hạn trong 5 tháng qua.
Hãng Kingfisher mắc nợ 1,4 tỷ USD và các chủ nợ đang gây sức ép buộc hãng này phải cải tổ nhằm tránh nguy cơ phá sản.
Để hạn chế chi tiêu, hãng đã giảm số máy bay vận hành từ 64 xuống còn 15 chiếc. Hãng cũng đã ngừng các chuyến bay quốc tế và hiện chiếm thị phần nhỏ nhất (5,4%) so với các hãng hàng không khác của Ấn Độ.
Mở rộng quá nhanh là nguyên nhân khiến Kingfisher chưa từng đạt doanh thu kể từ khi đi vào hoạt động năm 2005 và thua lỗ hàng quý đã tăng gấp ba so với năm trước lên 11,52 tỷ rubi (210 triệu USD)./.
Một người phát ngôn của hãng xác nhận công nhân không đi làm vì lương của họ chưa được chuyển vào tài khoản ngân hàng.
Quan chức này cho biết hãng sẽ làm hết sức để các chuyến bay hoạt động bình thường trở lại. Đây là lần thứ ba trong 12 ngày qua công nhân Kingfisher đình công để phản đối hãng liên tục không trả lương đúng hạn trong 5 tháng qua.
Hãng Kingfisher mắc nợ 1,4 tỷ USD và các chủ nợ đang gây sức ép buộc hãng này phải cải tổ nhằm tránh nguy cơ phá sản.
Để hạn chế chi tiêu, hãng đã giảm số máy bay vận hành từ 64 xuống còn 15 chiếc. Hãng cũng đã ngừng các chuyến bay quốc tế và hiện chiếm thị phần nhỏ nhất (5,4%) so với các hãng hàng không khác của Ấn Độ.
Mở rộng quá nhanh là nguyên nhân khiến Kingfisher chưa từng đạt doanh thu kể từ khi đi vào hoạt động năm 2005 và thua lỗ hàng quý đã tăng gấp ba so với năm trước lên 11,52 tỷ rubi (210 triệu USD)./.
(TTXVN)