Một phi công người Italy đã bị hãng hàng không giá rẻ thuê làm việc cấm bay, sau khi người này gửi một tin nhắn cho vợ viết rằng nếu cô chia tay, anh sẽ làm rơi máy bay.
Thân nhân các nạn nhân thảm nạn máy bay của hãng Germanwings sẽ kiện lên tòa án Mỹ việc viên cơ phó người Đức vẫn được cho điều khiển máy bay mặc dù có vấn đề về thần kinh.
Các nhà điều tra Pháp ngày 11/6 tiếp tục mở rộng điều tra vụ tai nạn máy bay A320 nhằm làm rõ liệu có ai phải chịu trách nhiệm pháp lý liên quan tới vụ việc này hay không.
Ngày 7/5, Ủy ban châu Âu (EC) thông báo đã thành lập một đơn vị đặc nhiệm để đánh giá các quy định an toàn buồng lái sau vụ rơi máy bay của hãng Germanwings.
Cơ quan điều tra về an toàn bay BEA của Pháp công bố, cơ phó người Đức Andreas Lubitz từng "thực tập" hạ độ cao ở chiều đi, hai giờ trước khi lái máy bay đâm vào núi.
Các nhà điều tra Pháp vừa cho biết viên cơ phó điều khiển chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings đâm vào dãy Alps hồi tháng Ba đã từng định cướp chuyến bay trước đó song không thành
Cơ phó Andreas Lubitz có thể đã bỏ thuốc "lợi tiểu" vào đồ uống của cơ trưởng buộc người này phải vào nhà vệ sinh và khi đó Lubitz có điều kiện "ra tay."
Kết quả khai thác ban đầu từ dữ liệu của hộp đen thứ hai cho thấy viên phi công phụ của chiếc máy bay Airbus A320 thuộc Hãng hàng không Germanwings (Đức) đã cố ý điều khiển máy bay đâm vào núi.
Sau vụ rơi máy bay của hãng hàng không Đức Germanwings ở dãy núi Alps của Pháp do viên phi công phụ cố tình gây ra, vấn đề bảo mật y tế trở thành chủ đề gây tranh luận tại Đức.
Cơ phó cố tình đâm chiếc máy bay chở khách xuống dãy núi Alps từng thông báo với trường dạy lái máy bay vào năm 2009 rằng anh ta từng trải qua một "giai đoạn trầm cảm nặng."
Các nhà điều tra sẽ nghiên cứu về cơ chế của hệ thống khóa cửa buồng lái, các điều kiện đóng hay mở cửa cũng như việc phát hiện các dấu hiệu tâm lý đặc trưng của phi hành đoàn.
Các công ty bảo hiểm sẽ tạm đền bù khoảng 300 triệu USD cho vụ rơi máy bay của hãng hàng không Germanwings hồi tuần trước, khiến 150 người bị thiệt mạng.
Lubitz đã từng bị xì xào về giới tính khi còn làm tiếp viên hàng không, và được đặt biệt danh “Tomato Andy,” một khái niệm trong tiếng Đức chỉ người đồng tính cố kìm nén xu hướng giới tính.
Tại hiện trường vụ tai nạn chiếc máy bay Airbus A320, người ta đã phát hiện phần thi thể của phi công phụ Andreas Lubitz. Người này có vấn đề về sức khỏe tâm thần nhưng đã che giấu.