Apple dat toi 50 chuyen bay hang ngay tu My toi Trung Quoc hinh anh 1(Nguồn: Getty Images)

Mới đây, một tờ thông tin quảng cáo nội bộ của hãng hàng không Mỹ, United Airlines đã bị rò rỉ trên Twitter cho thấy chi tiết về các tài khoản khách hàng hàng đầu của hãng, trong đó đáng chú ý nhất là thông tinApple chi tới 150 triệu USD mỗi năm cho các chuyến bay của hãng hàng không này.

Với 150 triệu USD doanh thu được tạo ra cho United Airlines, Apple là tài khoản khách hàng lớn nhất toàn cầu của hãng hàng không Mỹ. Đây là một mức chi tiêu cho đi lại bằng đường hàng không rất lớn của Apple nếu so sánh với các hãng công nghệ lớn như Facebook và Google, cùng đặt chuyến bay của United với chi tiêu chỉ dao động ở mức 34 triệu USD.

Cũng theo nội dung quảng cáo nội bộ được United Airlines yêu cầu bảo mật, bên cạnh việc tiết lộ ngân sách đi lại bằng máy bay của Apple, thì nó cũng hé lộ điểm đến của các nhân viên Táo khuyết. Theo đó, các quan chức, nhân viên Apple chủ yếu bay thường xuyên đến sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải (Trung Quốc). Apple chi khoảng 35 triệu USD, tương đương 25% ngân sách chi thường xuyên hàng năm cho các chuyến bay đến Thượng Hải. Đặc biệt, hãng sản xuất iPhone đặt tới 50 ghế hạng thương gia mỗi ngày từ San Francisco đến Thượng Hải.

[Chuỗi cung ứng của Apple thiệt hại nặng vì doanh số iPhone giảm mạnh]

Ngoài Thượng Hải, các địa điểm thường xuyên lui tới nhất của quan chức, nhân viên Apple là sân bay quốc tế Hong Kong và sân bay quốc tế Đào Viên, Đài Loan. Đây cũng là ba tuyến đi lại bằng đường hàng không hàng đầu của Apple.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi các quan chức, nhân viên của Apple thường xuyên đến Trung Quốc. Hầu hết các bộ phận sản xuất, lắp ráp phần cứng của hãng được đặt tại các thành phố như Thâm Quyến, nơi có một trong những nhà máy chính của Foxconn.

Tuy nhiên, số tiền khổng lồ chi cho đi lại bằng máy bay và con số 50 ghế hạng thượng gia một ngày đến Thượng Hải của Táo khuyết vẫn không khỏi khiến mọi người phải choáng ngợp.

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook gần đây đã hạ dự báo doanh thu cho công ty của quý trước xuống khoảng 9 tỷ USD. Rõ ràng, việc tiết kiệm một phần trong số 150 triệu USD này sẽ có rất nhiều ý nghĩa đối với Apple.

Những đối thủ của Apple, như Facebook và Google chỉ chi tiêu khoảng một phần tư số tiền mà Táo khuyết chi cho vé máy bay. Có lẽ Apple có thể tiết kiệm hơn một chút. Ngoài ra, có lẽ họ có thể hạ giá iPhone XS./.
Việt Đức (Vietnam+)