Ban le, du lich ron rang mo cua don khach dip le 30/4 va 1/5 hinh anh 1Người dân mua sắm tại hệ thống siêu thị Sài Gòn Co.op. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Ghi nhận tại Thành phố Hồ Chí Minh vào dịp lễ 30/4 và 1/5, hầu hết các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng ăn uống... đã mở cửa hoạt động trở lại.

Bên cạnh "chạy" những chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng, các nhà bán lẻ đều áp dụng đa dạng giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng.

Bán hàng giá sốc

Để chào mừng lễ 30/4 và 1/5 hệ thống thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) giảm giá 3.400 mặt hàng nhu yếu phẩm và áp dụng từ nay đến hết ngày 6/5 với tỷ lệ giảm giá từ 15-50%.

Không chỉ áp dụng giảm giá mạnh cho mặt hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... còn giảm giá các loại gia vị, chất tẩy rửa diệt khuẩn, hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang và các sản phẩm dụng cụ nhà bếp.

Tại hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op đang giảm giá mạnh nhất là nhóm dụng cụ nhà bếp gồm bếp hồng ngoại, bình đun siêu tốc, nồi cơm điện, các loại nồi chảo inox, nồi thủy tinh... với mức từ 25-50%.

[TP.HCM áp dụng Bộ tiêu chí đánh giá an toàn dịch bệnh]

Tương tự, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan triển khai chương trình “Chào mừng Đại lễ 30/04 và Quốc tế Lao động 1/5” khuyến mãi lên đến 15% thực phẩm chế biến.

Chương trình này, áp dụng từ nay đến ngày 3/5 cho tất cả khách hàng mua trực tiếp tại chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, hoặc đặt hàng qua hotline 19001960 và fanpage của công ty.

Ngoài ra, Vissan đã hợp tác với Sendo để phân phối sản phẩm đến với khách hàng qua kênh thương mại điện tử. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn mua sắm hơn 300 sản phẩm của Vissan gồm thực phẩm thịt lợn đạt tiêu chuẩn VietGAP, thịt lợn thảo mộc, thịt bò Úc; thực phẩm chế biến như xúc xích tiệt trùng, đồ hộp, lạp xưởng, giò các loại, thịt nguội và gia vị hạt nêm trên Sendo dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi và minh bạch.

Riêng tại nhiều trung tâm thương mại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đang áp dụng hàng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn lên đến 50% từ những thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, cùng với biện pháp phòng, chống dịch.

Điển hình, Vincom là điểm đến an tâm mua sắm vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, với cơ hội “săn sale” hiếm có dành cho khách hàng để chuẩn bị cho mùa Hè sắp tới.

Ban le, du lich ron rang mo cua don khach dip le 30/4 va 1/5 hinh anh 2Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.op Mart. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Đại diện Vincom cho biết các thương hiệu trong nước và quốc tế tại Vincom đồng loạt tung ra những chương trình ưu đãi lớn lên đến 50% hàng ngàn sản phẩm cùng nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng.

Đặc biệt, có thể kể đến một số thương hiệu như H&M, Mango, GAP, OVS, Old Navy; Adidas, Nike, Puma, Lacoste... và nhãn hiệu thời trang Việt Nam như Canifa, Boo, Belluni... đồng loạt tung ra mức ưu đãi từ 20-50%.

Còn những thương hiệu mỹ phẩm, nước hoa như Bobbi Brown, Shiseido, Sulwhasoo, Thế Giới Nước Hoa, Paris & France... dành tặng khách hàng nhiểu sản phẩm “hot” và ưu đãi trong dịp lễ này.

Đa dạng hình thức thu hút khách

Trở lại hoạt động sau thời gian giãn cách xã hội, cũng như chào mừng lễ 30/4 và 1/5, Công ty Ảnh Việt Hop on Hop off Việt Nam đã dành tặng 10.000 vé khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng khi tham quan tuyến buýt du lịch tham quan Thành phố Hồ Chí Minh - Ho Chi Minh City Sightseeing Hop on Hop off.

Dịp này trẻ em dưới 5 tuổi sẽ được miễn phí; trẻ em từ 6-11 tuổi áp dụng giá 99.000 đồng/người/24 giờ; người lớn giá 149.000 đồng/khách/24 giờ.

Theo ông Nguyễn Khoa Luân, Giám đốc điều hành Công ty Ảnh Việt Hop on-Hop off Việt Nam, hoạt động trên là một trong những nỗ lực rất quan trọng của doanh nghiệp trong việc khôi phục lại hoạt động du lịch Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh sau đại dịch COVID-19.

Ho Chi Minh City sightseeing Hop on – Hop off là tuyến xe buýt 2 tầng đầu tiên phục vụ phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, với loại hình du lịch linh hoạt và tiện lợi, kết hợp giữa vận chuyển và tham quan chuỗi danh thắng nổi bật của thành phố.

Nhân dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã tung ra gói dịch vụ Free & Easy chỉ dành cho nhóm khách nhỏ (gồm phòng khách sạn và xe di chuyển) với số lượng có hạn. Gói dịch vụ này khởi hành trong các ngày từ 30/4-3/5, với các địa điểm như Vũng Tàu, Hồ Tràm, Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang.

Mặt khác, Saigontourist cũng triển khai dịch vụ đặt phòng khách sạn tại Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Vũng Tàu... với mức giá từ 600.000 đồng/phòng/đêm. Cùng với đó, Saigontourist cũng có dịch vụ cho thuê xe 4 và 7 chỗ với giá từ 4 triệu đồng.

Ở lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, Rex Sài Gòn mang đến một chuỗi hoạt động khuyến mãi để chào đón và tri ân khách hàng.

Đặc biệt, chuỗi chương trình khuyến mãi ẩm thực tiếp tục được triển khai với nhiều thay đổi, phù hợp tình hình thực tế và tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho thực khách.

Thực đơn gọi món lẻ à la carte đa dạng, phong phú với những món ăn từ Á đến Âu, được giảm ngay 10%, áp dụng trong khung giờ từ 11-21 giờ hàng ngày.

Ngoài ra, thực đơn món sáng sẽ được lựa chọn để đề xuất cho thực khách theo từng tuần, mỗi tuần là một món ngon với mức ưu đãi đến 30%, như mỳ Quảng, hủ tíu cá, bánh đa cua hay hủ tíu dê...

Đồng thời, một số món sáng đặc biệt áp dụng chương trình giảm giá 30%, từ 6-10 giờ hàng ngày.

Song song đó, cụm nhà hàng tầng trệt với Vườn Hồng xanh mát, nhà hàng Cung Đình và cà phê Thiên Đường... nhộn nhịp đón khách đến sử dụng dịch vụ theo quy tắc giãn cách an toàn cùng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đánh giá về những chương trình khuyến mãi mua sắm, du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, anh Quốc Thắng, cư ngụ tại quận Bình Thạnh cho hay, hiện nay người dân vẫn còn tâm lý phòng, chống dịch COVID-19 nên ngại đi du lịch, nên ưu tiên lựa chọn những điểm mua sắm, vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố.

Do đó, nhà bán lẻ, đơn vị lữ hành tung ra những sản phẩm mới và kèm theo mức giá ưu đãi đã tạo thuận lợi cho người dân vui chơi, giải trí trong dịp lễ 30/4 và 1/5 an toàn; đồng thời đảm bảo kích cầu tiêu dùng, du lịch sau thời gian giãn cách xã hội vừa qua.

Theo một số đơn vị kinh doanh, mặc dù thị trường năm nay có phần ảm đạm và doanh nghiệp gặp nhiều thách thức khi triển khai chiến lược hoạt động, tuy nhiên dịp lễ 30/4 và 1/5 là một trong những cơ hội để kích cầu tiêu dùng.

Các đơn vị này, cũng đưa ra dự báo sức mua thị trường sẽ không tăng đột biến như cùng kỳ những năm trước, nhưng chắc chắn sẽ tăng đáng kể so với những tháng đầu năm 2020 và giúp họ tạo đà khôi phục lại thị trường sau thời gian giãn cách xã hội, cũng như bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19./.

Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)