Chính phủ Brazil đã tư nhân hóa ba sân bay, trong đó có sân bay lớn nhất và bận rộn nhất nước này là Guarulhos ở Sao Paulo, tại cuộc đấu giá với tổng trị giá trên 14 tỷ USD ngày 6/2 để chuẩn bị cho World Cup 2014.
Ba côngxoocxiom gồm các công ty của Brazil và nước ngoài đã giành được hợp đồng nâng cấp các nhà ga quá tải của các sân bay trên, nơi dự kiến sẽ đón hàng chục nghìn lượt hành khách trong thời gian diễn ra World Cup.
Côngxoocxiom Invepar-CSA, gồm ba công ty Invepar, OAS và ACSA của Nam Phi giành được quyền điều hành trong 20 năm đối với sân bay Guarulhos, với giá trên 9,4 tỷ USD.
Côngxoocxiom Aeroportos Brasil, gồm Triunfo Participacoes, UTC Participacoões và Egis của Pháp giành được sự nhượng quyền trong 30 năm đối với nhà ga của sân bay Viracopos ở Campinas, Sao Paulo, với giá 2,27 tỷ USD.
Côngxoocxiom Inframerica Aeroportos, gồm Engevix và Corporacion America của Argentina, giành được sự nhượng quyền trong 25 năm đối với nhà ga của sân bay President Juscelino Kubitschek ở Brasilia, với giá 2,6 tỷ USD.
Ba sân bay trên chiếm 30% lượng hành khách ở Brazil.
Hiện có khoảng 70% số sân bay ở Brazil là của nhà nước, với nhiều sân bay cần được nâng cấp trước khi World Cup 2014 và Olympics 2016 diễn ra.
Brazil, nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới, đang phải chạy đua với thời gian để xây dựng hoặc nâng cấp 12 sân vận động phục vụ World Cup 2014, và hoàn tất các dự án cơ sở hạ tầng lớn cho sự kiện thể thao được cả thế giới chờ đợi này.
Nước này phải chi hơn 11,4 tỷ USD để nâng cấp đường sá, đảm bảo an ninh và cơ sở hạ tầng viễn thông. Tổng chi phí cho việc tổ chức World Cup 2014 có thể là 55,5 tỷ USD, so với 44 tỷ USD theo dự kiến trước đó.
Ba côngxoocxiom gồm các công ty của Brazil và nước ngoài đã giành được hợp đồng nâng cấp các nhà ga quá tải của các sân bay trên, nơi dự kiến sẽ đón hàng chục nghìn lượt hành khách trong thời gian diễn ra World Cup.
Côngxoocxiom Invepar-CSA, gồm ba công ty Invepar, OAS và ACSA của Nam Phi giành được quyền điều hành trong 20 năm đối với sân bay Guarulhos, với giá trên 9,4 tỷ USD.
Côngxoocxiom Aeroportos Brasil, gồm Triunfo Participacoes, UTC Participacoões và Egis của Pháp giành được sự nhượng quyền trong 30 năm đối với nhà ga của sân bay Viracopos ở Campinas, Sao Paulo, với giá 2,27 tỷ USD.
Côngxoocxiom Inframerica Aeroportos, gồm Engevix và Corporacion America của Argentina, giành được sự nhượng quyền trong 25 năm đối với nhà ga của sân bay President Juscelino Kubitschek ở Brasilia, với giá 2,6 tỷ USD.
Ba sân bay trên chiếm 30% lượng hành khách ở Brazil.
Hiện có khoảng 70% số sân bay ở Brazil là của nhà nước, với nhiều sân bay cần được nâng cấp trước khi World Cup 2014 và Olympics 2016 diễn ra.
Brazil, nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới, đang phải chạy đua với thời gian để xây dựng hoặc nâng cấp 12 sân vận động phục vụ World Cup 2014, và hoàn tất các dự án cơ sở hạ tầng lớn cho sự kiện thể thao được cả thế giới chờ đợi này.
Nước này phải chi hơn 11,4 tỷ USD để nâng cấp đường sá, đảm bảo an ninh và cơ sở hạ tầng viễn thông. Tổng chi phí cho việc tổ chức World Cup 2014 có thể là 55,5 tỷ USD, so với 44 tỷ USD theo dự kiến trước đó.
Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)