Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam-Hàn Quốc thúc đẩy giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng mang thương hiệu Việt Nam được tiêu thụ ngày càng phổ biến trên thị trường hơn 4 triệu người tiêu dùng của khu vực Chungcheong.
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, ngày 16/11, tại thành phố Daejeon, cách thủ đô Seoul khoảng 170km về phía Nam, đã diễn ra sự kiện Thúc đẩy Giao thương khu vực Chungcheong-Việt Nam (Pitching day).

Tham dự sự kiện có lãnh đạo tỉnh Chungcheongnam, thành phố Daejeon, thành phố Sejong và Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ (KBIZ). Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng đã tham dự sự kiện này.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng đánh giá cao đài truyền hình TJB và KBIZ đã phối hợp với các địa phương tổ chức sự kiện thúc đẩy giao thương Chungcheong-Việt Nam theo hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến.

Ông đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động quảng bá và hợp tác kinh tế giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

[Việt Nam-Hàn Quốc hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại 100 tỷ USD]

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng nhấn mạnh là một trong các trung tâm hành chính-khoa học-công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc, khu vực Chungcheong hội tụ mọi yếu tố thuận lợi để đi tiên phong trong việc thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Trong bối cảnh đại dịch COVID- 19 tác động tiêu cực đến đời sống, kinh tế-xã hội, đặc biệt là hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, sự kiện Thúc đẩy Giao thương khu vực Chungcheong-Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp kết nối, tạo cơ hội tiếp cận thị trường cho cả doanh nghiệp Việt Nam cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ của khu vực Chungcheong, đặc biệt trong bối cảnh hai nước đang chuẩn bị cho thời kỳ bình thường mới và chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Sự kiện kết nối lần này có sự tham gia của trên 50 doanh nghiệp trong khu vực.

Chungcheong cũng là địa phương có đông cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc, các hoạt động hợp tác, kết nghĩa giữa các địa phương hai nước cũng diễn ra sôi nổi, thực chất.

Thời gian qua, các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng mang thương hiệu Việt Nam được tiêu thụ ngày càng phổ biến trên thị trường hơn 4 triệu người tiêu dùng của khu vực Chungcheong.

Khu vực Chungcheong hiện có khoảng 200 sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại đây.

Năm 2019, đài truyền hình TJB cũng đã tổ chức sự kiện giao thương khu vực Chungnam với Việt Nam lần thứ nhất tại Việt Nam. Khu vực Chungnam, gồm tỉnh Chungcheong Nam, thành phố Daejeon và thành phố Sejong./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục