Các hãng chạy đua

Các hãng di động chạy đua với dòng điện thoại mới

Các tập đoàn viễn thông điện thoại di động châu Á đã phát động cuộc chạy đua cho dòng điện thoại thông minh cực nhạy thế hệ mới.
Các tập đoàn viễn thông điện thoại di động khổng lồ như Huawei, LG và HTC của châu Á ngày 26/2 đã phát động một cuộc chạy đua cho dòng điện thoại thông minh cực nhạy thế hệ mới, để có thể bắt kịp với các "lão làng" trong thế giới di động như Apple và Samsung nhân dịp Đại hội điện thoại di động lớn nhất thế giới (Mobile World Congress 2012) diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Huawei của Trung Quốc chào hàng với mẫu "điện thoại thông minh nhanh nhất thế giới" Ascend D mới, với niềm tự hào vì sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ, gấp đôi so với dòng điện thoại thông minh sử dụng lõi kép hiện thời.

Ông Richard Yu, Chủ tịch Huawei cho biết "Ascend D sẽ đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng như yếu tố tốc độ, tuổi thọ pin dài, khả năng chất lượng, hình ảnh và âm thanh cao và hơn hết là tính tiện dụng và nhỏ gọn về kiểu dáng."

Mẫu điện thoại trên đã đánh dấu một bước tiến lớn của các nhà chế tạo điện tử Trung Quốc, nhằm đua thương hiệu của họ thâm nhập vào thị trường điện thoại thông minh cao cấp thế giới.

LG, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới cũng chộp cơ hội, trình làng dòng điện thoại lõi tứ Optimus 4xHD, tạo ra một sức hút mạnh mẽ trên thị trường.

Ông Daniel Hernandez, giám đốc tiếp thị của tập đoàn châu Âu, nói rằng : "Trên thị trường hiện nay ít có mô hình nào vượt Optimus 4xHD, ngoài ra màn hình máy cũng có màu sắc siêu tự nhiên nhờ bộ xử lý cực nhạy."

Trong khi đó, tập đoàn điện tử khổng lồ của Đài Loan HTC lại cho ra mắt một series HTC mới, với "hiệu suất và tốc độ như quái thú."

Hãng này tìm kiếm sự nổi bật về khả năng siêu tốc của máy ảnh thực thụ trên điện thoại. Khả năng chụp tự động của camera này chỉ trong 2 giây "Nhanh hơn cái chớp mắt" và còn có khả năng chụp liên tục. Hình ảnh và video có thể được chuyển tải và xem trên màn hình lớn thông qua cổng cắm HDMI của tivi.

Không chịu thua kém các thương hiệu lớn, tập đoàn Sony của Nhật Bản lại chuyển trọng tâm chú ý khách hàng vào chức năng chơi game chuyên nghiệp trên dòng điện thoại series Xperia. Đặc biệt hơn, đây cũng là lần đầu tiên Sony cho ra đời dòng sản phẩm dưới tên mới là Sony Mobile Communications, tạm biệt thương hiệu Sony Ericsson cũ, kể từ khi hãng mua lại cổ phần của nhà sản xuất điện thoại Thụy Điển.

Trưởng điều hành tập đoàn Kazuo Hirai cho biết sắp tới, Sony sẽ tập trung xây dựng thương hiệu dựa trên thế mạnh về phương tiện truyền thông - thông qua các hãng phim Sony Pictures và Sony Music, cũng như chơi game thông qua Playstation.

Theo công bố mới nhất của Cơ quan nghiên cứu Informa Telecoms and Media, doanh số bán hàng điện thoại thông minh toàn thế giới đã tăng tới 53,5% trong năm 2011, tăng 34% so với các thiết bị cầm tay di động khác bán ra trong năm.

Ước tính vào năm 2013, sẽ có hơn 1 tỷ người sở hữu điện thoại thông minh, cho thấy một tiềm năng vô cùng lớn của mặt hàng công nghệ cao này./.

Thúy Lợi (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục