Các hãng ôtô Đức khởi đầu mạnh mẽ đầu năm 2014

Sự phục hồi của thị trường châu Âu và nhu cầu mạnh mẽ từ châu Á đã tạo điều kiện cho các hãng sản xuất ôtô Đức tăng mạnh doanh số trong tháng 1/2014.

Sự phục hồi của thị trường nội địa châu Âu và nhu cầu mạnh mẽ từ châu Á đã tạo điều kiện cho các hãng sản xuất ôtô của Đức tăng mạnh doanh số bán hàng trong tháng 1/2014.

Theo số liệu báo cáo ngày 11/2, hãng xe Volkswagen đã bán được 515.700 ôtô trên toàn cầu trong tháng Một vừa qua, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, doanh số bán hàng ở châu Âu đã lấy lại được đà tăng trưởng trong tháng đầu tiên của năm 2014 khi tăng 7,9%, đạt 126.200 chiếc.

Khu vực châu Á-Thái Bình Dương đóng góp nhiều nhất vào sự gia tăng doanh số của Volkswagen với mức tăng 13,6%.

Trong số 285.300 ôtô được tiêu thụ ở khu vực này, có 267.800 chiếc ở Trung Quốc.

Hãng xe BMW của Đức cũng cho biết trong tháng 1/2014, hãng này đã đạt doanh số kỷ lục. Tổng số xe mang nhãn hiệu BMW, MINI và Rolls-Royce được bán ra tăng 7,8%, đạt 132.892 chiếc, trong đó, thị trường châu Á tiêu thụ 50.841 chiếc BMW và MINI.

Doanh số tại châu Âu cũng tăng nhẹ 1,4%, đạt 51.319 chiếc, trong khi 20.796 chiếc được bán tại Mỹ, tăng 3% trong tháng 1/2014.

Đầu tháng Hai vừa qua, Mercedes-Benz cũng thông báo đạt doanh số lớn trong tháng Một vừa qua.

Trung Quốc là thị trường tiêu thụ nhiều nhất của hãng xe này với doanh số bán hàng kỷ lục đạt 24.199 chiếc, tăng 44,9% so với cùng kỳ năm 2013.

Tại Mỹ, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã bán được 22.604 chiếc, tăng 0,5%. Còn ở thị trường nội địa châu Âu, 40.830 ôtô của Mercedes-Benz được tiêu thụ, tăng 5,9%.

Theo Hiệp hội công nghiệp ôtô Đức (VDA), sản xuất ôtô của Đức đã tăng 11% trong tháng Một vừa qua, trong khi xuất khẩu ôtô chở khách tăng 9%./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục