Các tour khuyến mại đang thu hút người Việt

Chưa khi nào ngành du lịch lại đồng loạt khuyến mại với mức giá hấp dẫn như hiện nay. Chương trình “Ấn tượng Việt Nam” do Tổng Cục Du lịch phát động đã phần nào kích thích nhu cầu du lịch của du khách Việt.

Chưa khi nào ngành du lịch lại đồng loạt khuyến mại với mức giá hấp dẫn như hiện nay. Chương trình “Ấn tượng Việt Nam” do Tổng Cục Du lịch phát động đã phần nào kích thích nhu cầu du lịch của du khách Việt.
 
Theo đánh giá của các công ty lữ hành Hà Nội, lượng khách những tháng đầu năm này đặc biệt là khách nội địa và khách trong nước đi du lịch nước ngoài có sự tăng trưởng trở lại.
 
Du lịch trong nước đã rẻ hơn du lịch nước ngoài
 
Nếu những năm trước, một nghịch lý là đi du lịch nước ngoài (với những nước trong khu vực) rẻ hơn du lịch trong nước thì đến nay vấn đề này đã được điều chỉnh. Một trong những mục đích của chiến dịch khuyến mại do Tổng cục Du lịch phát động là kích cầu du lịch nội địa. Cùng với việc giảm giá của Hãng Hàng không Việt Nam, các công ty du lịch Hà Nội cũng giảm tối đa lợi nhuận và phí tổ chức để đảm bảo mức giá hấp dẫn. Trong khi đó, kinh phí buồng phòng và xe ôtô chỉ giảm từ 10 – 20%, vé thắng cảnh không thay đổi và chi phí bữa ăn lại tăng lên.
 
Hanoi Redtour thực hiện khuyến mại các tour du lịch nội địa cho đến hết tháng 5, áp dụng đoàn 15 người trở lên với mức giảm mạnh. Tour Hà Nội - Đồng Hới - Lao Bảo (3 ngày) là 2,05 triệu đồng/khách; Hà Nội - Huế - Hội An (4 ngày) 2,85 triệu đồng/khách; Hà Nội – TP Hồ Chí Minh – Phan Thiết (4 ngày) 3,9 triệu đồng/khách; Hà Nội - Cần Thơ - Châu Đốc - Mỹ Tho (4 ngày) 3,33 triệu đồng/khách….Đây là mức giá trọn gói và so sánh với tour phổ thông giảm từ 30 – 40%.
 
Ngoài việc xây dựng các chum tour khuyến mại, áp dụng tháng giảm giá Cảm ơn khách hang, Vietravel Hanoi tung ra hai sản phẩm nội địa mới mang tên Lễ hội pháo hoa Âm vang song Hàn - Đà Nẵng và Xuôi dòng lịch sử - Dung Quất - Đức Phổ nhằm giúp du khách them phần lựa chọn trong thời điểm du lịch này. 10 khách hang đầu tiên của mỗi sản phẩm mới sẽ được tặng 100 nghìn đồng, giảm trực tiếp vào giá tour, nhân đôi cơ hội giảm giá. Giá tour thăm Đà Nẵng trong ba ngày chỉ với 2,75 triệu đồng và giá tour Xuôi dòng lịch sử - Dung Quất - Đức Phổ 5 ngày chỉ có 3,36 triệu đồng.
 
Theo các công ty lữ hành, này ngoài các tour nội địa, các tour đi nước ngoài liên tục giảm giá. Ông Đỗ Hải Đăng, Giám đốc Trung tâm lữ hành quốc tể Tracotour cho biết: “Thời điểm này rất thuận lợi cho việc tham quan các nước. Các hang hang không áp dụng nhiều chương trình khuyến mại kéo theo các tour đi nước ngoài giảm giá tới 30%”.
 
Hiện nay một số công ty lữ hành áp dụng tour đi Australia 9 ngày giảm tới 280 USD, giảm giá trong khoảng 100 USD cho các tour đi châu Phi, Nam Phi, Ai Cập, Malaysia, Singapore – Malaysia, Bắc Kinh - Thượng Hải; giảm giá dưới 70 USD cho các tour Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Hongkong, Campuchia, tour đặc biệt Seoul – Everland 4 ngày chỉ còn 699 USD.
 
Khách du lịch Việt Nam đang tận dụng cơ hội
 

Ông Nguyễn Văn Hải (phường Trích Sài, quận Tây Hồ, Hà Nội) dự định trong tháng tới sẽ rủ bạn bè đi du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, đảo Phú Quốc và một số tỉnh Nam Bộ. “Mùa này, du lịch đang giảm giá nên tôi tranh thủ đi một vài tour. Nếu không đi nhanh, về sau lại ít có cơ hội tốt cho mình lựa chọn,” ông bộc bạch.
 
Không chỉ riêng ông Hải mà rất nhiều người quan tâm đến chương trình giảm giá của các công ty du lịch. Do vậy, khách mua tour trong nước lẫn đi nước ngoài có sự chuyển biến đáng kể.
 
Thông lệ hằng năm là sau Tết Nguyên đán, nhu cầu du xuân chỉ tập trung vào những tour ngắn ngày, tuyến gần và kết hợp lễ hội với du xuân thì năm nay, nhu cầu đi du lịch các tuyến trong nước đến miền Trung, miền Nam và đi du lịch nước ngoài tăng trưởng rõ rệt.
 
Bà Dương Mai Lan, Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển, Công ty Du lịch Vietravel Hanoi phấn khởi: “khách đi du lịch nước ngoài của công ty trong những tháng đầu năm tăng 50% so với kế hoạch và tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Các tuyến được lựa chọn nhiều vẫn là đi Trung Quốc, Hongkong, Thái Lan, Malaysia – Singapore hoặc các nước xa như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu. Khách nội địa tăng trên 10% so với năm ngoái, tập trung mua tour đến các điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung và miền Nam.”
 
Lượng khách mua tour của Hanoi Redtour tăng 20% đối với tour lễ hội, sản phẩm tour trong nước đến các điểm truyền thống tăng 65%, sản phẩm du lịch nước ngoài tăng gần 100%. Tính đến thời điểm này, con số khách đăng ký chính thức cho chương trình du lịch nội địa đến hết tháng năm dự kiến khoảng 500 thông tin của khách hàng (khoảng 70% thông tin là khách hang cá nhân và 30% khách hàng là tổ chức). Như vậy, lượng khách mua tour sẽ tiếp tục tăng mạnh.
 
Chương trình kích cầu du lịch cũng tạo được ấn tượng đối với một số thị trường khách quốc tế, tuy nhiên do ảnh hưởng của cuộc suy thoái nên lượng khách vào Hà Nội chưa được như mong muốn. Các nhà làm du lịch Hà Nội đang hy vọng trong những tháng tiếp theo lượng khách quốc tế sẽ có sự chuyển biến nếu sức lan tỏa của chương trình khuyến mại của Việt Nam sẽ sâu rộng hơn./.
 
Đinh Thị Thuận (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục