Sáng 31/3, tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), tổ chức Lễ khởi công xây cầu đường bộ qua sông Hồng ở biên giới Bát Xát (Việt Nam) và Bá Sái (Trung Quốc), với vốn khoảng 300 tỷ đồng.
Cây cầu dự kiến sẽ tạo ra sự gia tăng mạnh mẽ trong giao lưu kinh tế, xã hội và quân sự giữa Nga-Triều, theo đó dẫn đến việc các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên và Nga dần mất hiệu lực.
Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục phê duyệt chủ trương đầu tư 3 dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt Bắc-Nam nhằm đảm bảo an toàn giao thông, cải thiện chất lượng kết cấu hạ tầng đường sắt.
Thảo luận về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, nhiều đại biểu cho rằng cần ưu tiên cho đầu tư giao thông ở vùng sâu, vùng xa; trong đó cần xóa bỏ cầu đường bộ đi chung với đường sắt.
Theo kế hoạch, nếu sớm thống nhất được các nội dung liên quan với phía Trung Quốc, dự án cầu đường bộ qua sông Hồng trên biên giới Việt-Trung trên sẽ được khởi công trong năm 2021.
Bộ Xây dựng, Nhà ở và Công cộng của Nga đã bật đèn xanh cho việc khai thông cây cầu đường bộ đầu tiên giữa Nga và Trung Quốc, nằm giữa 2 thành phố Blagoveshchensk và Hắc Hà (Heihe).
Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa phải cần tới gần 825 tỷ đồng để thực hiện công tác điều tiết bảo đảm an toàn giao thông đường thủy và kết hợp chống va trôi mùa bão.
Bộ Giao thông và Vận tải tổ chức Lễ động thổ xây dựng cầu đường bộ Yên Xuân bắc qua sông Lam - sông lớn nhất chảy qua tỉnh Nghệ An, với tổng mức đầu tư trên 900 tỷ đồng.