Chất lượng dịch vụ vận tải xe buýt Hà Nội ngày càng được cải thiện

Trong đợt thi đua cao điểm năm nay, người lao động đã có sự chuyển biến từ nhận thức đến hành vi, góp phần nâng cao chất lượng phương tiện, phục vụ và hình ảnh thương hiệu buýt Hà Nội.
Ngày 30/9, Tổng công ty vận tải Hà Nội tiến hành Tổng kết đợt thi đua cao điểm và tổ chức Hội thi lái xe giỏi, an toàn năm 2023 tại Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Ngày 30/9, Tổng công ty vận tải Hà Nội tiến hành Tổng kết đợt thi đua cao điểm và tổ chức Hội thi lái xe giỏi, an toàn năm 2023 tại Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa tổng kết và trao các giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong đợt thi đua cao điểm và 2 Hội thi Nhân viên Phục vụ giỏi, Thân thiện; Công nhân Lái xe giỏi, An toàn năm 2023 vào sáng 30/9.

Thep ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng Giám đốc Transerco, trong đợt thi đua năm nay bắt đầu từ ngày 1/8 đến 20/9, Tiểu ban chấm điểm của Transerco đã kiểm tra trực tiếp 1.796 lượt xe vận hành trên tuyến, tất cả các xe vận doanh của các tuyến đều được kiểm tra chấm điểm trực tiếp 2 lần. Hơn 320.000 lượt xe được theo dõi, kiểm soát vận hành qua hệ thống giám sát hành trình.

Kết quả ban đầu cho thấy, thông tin từ tất cả các kênh (quản lý Nhà nước, các lực lượng chức năng, các kênh truyền thông, mạng xã hội, đường dây nóng, hệ thống camera trên xe, thiết bị giám sát hành trình...) đều được theo dõi, tổng hợp để đánh giá chất lượng theo tiêu chí thi đua đã ban hành.

Nhân viên lái xe của các đơn vị không có lỗi bị các lực lượng cảnh sát giao thông lập về vi phạm luật giao thông đường bộ trong thời gian thi đua, đặc biệt các lỗi vi phạm dừng đỗ đón trả khách giảm mạnh, chỉ tiêu dừng đỗ đúng quy định theo dõi thông qua hệ thống giám sát hành trình của nhiều tuyến gần như đạt mức chuẩn tuyệt đối.

[Tài xế xe buýt phô diễn kỹ thuật trong Hội thi lái xe giỏi, an toàn]

Thông qua các chỉ tiêu đánh giá, ông Thủy cũng khẳng định chất lượng dịch vụ cũng có chuyển biến tích cực, rõ nét như các thông tin khen ngợi về về hành vi, thái độ phục vụ, sự nhiệt tình, chu đáo, thân thiện và ý thức trách nhiệm hỗ trợ hành khách của công nhân lái xe, nhân viên phụ vụ tăng lên đáng kể.

“Qua đợt thi đua và hai hội thi, người lao động đã có sự chuyển biến từ nhận thức đến hành vi và vai trò, vị trí của mình trong việc góp phần nâng cao chất lượng phương tiện, chất lượng phục vụ và hình ảnh thương hiệu Hanoibus,” Phó Tổng giám đốc Transerco đánh giá.

Từ kết quả này, phía Transerco cũng kỳ vọng các đơn vị, tuyến xe, các cá nhân đạt giải nói trên chính là các hạt nhân, nòng cốt sẽ tiếp tục được khích lệ, lan tỏa, nhân rộng đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động trong lĩnh vực hoạt động xe buýt của Tổng công ty thời gian tới và sẽ từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Transerco góp phần thu hút và tăng sản lượng hành khách đi xe buýt, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, xây dựng văn minh đô thị.

Chất lượng dịch vụ vận tải xe buýt Hà Nội ngày càng được cải thiện ảnh 1Tuyển thủ Trần Anh Dân thuộc đơn vị xe buýt 10-10 đã giành Giải Nhất Hội thi Lái xe giỏi, an toàn năm 2023. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Lãnh đạo Transerco yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục duy trì không khí và thái độ tích cực trong toàn thể cán bộ, người lao động đồng thời tiếp tục tăng cường các biện pháp quản lý chất lượng phương tiện trước khi ra tuyến; khắc phục các bất cập còn tồn tại trong sản xuất và phục vụ hành khách để các kết quả nêu trên không chỉ có trong đợt thi đua mà dần đi vào cuộc sống, góp phần từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt ngày càng thân thiện với nhân dân.

Kết thúc đợt thi đua cao điểm năm 2023, Hội đồng thi đua khen thưởng Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã quyết định khen thưởng tổng số 389 giải thưởng các loại cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc (tăng gần 3% so với kỳ thi đua cao điểm năm 2022)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục