Cuba mở gian hàng trên nền tảng thương mại JD.com của Trung Quốc

Gian hàng “Excelencias de Cuba” cung cấp một danh mục gồm mật ong, mứt ổi, nhiều loại rượu rum và càphê, đồng thời quảng bá dịch vụ trong các lĩnh vực như du lịch, văn hóa, giáo dục và y tế.
Cuba mở gian hàng trên nền tảng thương mại JD.com của Trung Quốc ảnh 1Việc khai trương gian hàng sẽ giúp Cuba thâm nhập vào chuỗi thương mại điện tử xuyên biên giới. (Nguồn: plenglish.com)

Cuba vừa khai trương gian hàng của mình trên nền tảng JD.com - một trong những nền tảng thương mại điện tử tiên phong của Trung Quốc - để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có thể xuất khẩu cho người tiêu dùng ở thị trường tỷ dân này.

Gian hàng “Excelencias de Cuba” cung cấp một danh mục gồm mật ong, mứt ổi, nhiều loại rượu rum và càphê, đồng thời quảng bá dịch vụ trong các lĩnh vực như du lịch, văn hóa, giáo dục và y tế.

Đây là dự án hợp tác giữa công ty Sao Bắc Đẩu Bắc Kinh (Beijing North Star) và công ty Cuba Coratur.

Đại sứ Cuba tại Trung Quốc, Carlos Miguel Pereira, nhấn mạnh rằng việc khai trương gian hàng này sẽ giúp đảo quốc Caribe này thâm nhập vào chuỗi thương mại điện tử xuyên biên giới, một phương thức mới để đạt được sự phát triển thịnh vượng và bền vững, trong bối cảnh nền kinh tế đang chuyển đổi.

Ông Pereita cũng cho biết Cuba đã chọn Trung Quốc là một trong những điểm đến chính của hàng hóa xuất khẩu.

[Chính phủ Cuba tin tưởng vào các biện pháp phục hồi kinh tế]

Về phần mình, tham tán kinh tế-thương mại của Cuba tại Trung Quốc, Igor Montero, kỳ vọng việc khai trương gian hàng trên JD.com sẽ mở ra một loạt cơ hội, thúc đẩy quan hệ song phương trong lĩnh vực thương mại và cho phép tiếp cận các sản phẩm truyền thống và phi truyền thống từ Cuba.

Giám đốc văn phòng đại diện Coratur, Aner Pérez, nhấn mạnh dự án là một cột mốc đánh dấu mối liên kết kinh tế-thương mại, một phương thức kinh doanh mới và tiến bộ trong việc thực hiện chỉ thị tăng cường xuất khẩu của Cuba.

Việc triển khai dự án nhằm tăng cường và đa dạng hóa hơn nữa các ngành hàng có thể khai thác của Cuba hướng tới một thị trường khổng lồ như Trung Quốc, cũng như bố trí các mặt hàng có chất lượng theo yêu cầu.

Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề doanh nghiệp toàn cầu của JD.com, Larry Lee, bày tỏ tin tưởng bước đi mới này sẽ thúc đẩy việc quảng bá sản phẩm xuất khẩu và du lịch Cuba tới người tiêu dùng Trung Quốc.

JD.com xếp thứ 102 trong danh sách Fortune 500 công ty lớn nhất thế giới, quy tụ hơn 20.000 thương hiệu đến từ hàng trăm quốc gia và có hơn 400 triệu khách hàng đang hoạt động./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục