Cung ứng 700 cặp bưởi hồ lô Tài-Lộc cho Tết Giáp Ngọ

Hợp tác xã Tân Triều đã sản xuất thành công khoảng 700 cặp đôi, ba bưởi hồ lô từ dòng bưởi da xanh Tân Triều để cung ứng cho Tết 2014.

Ông Phan Tấn Tài, Chủ nhiệm Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Tân Triều thuộc xã Tân Bình, Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai cho biết, hợp tác xã đã sản xuất thành công sản phẩm bưởi tạo hình hồ lô Tài-Lộc để cung ứng cho thị trường dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Theo đó, Hợp tác xã Tân Triều đã sản xuất thành công khoảng 700 cặp đôi, cặp ba bưởi hồ lô từ dòng bưởi da xanh Tân Triều để cung ứng cho thị trường dịp Tết sắp tới.

Theo nhận định, giá các cặp đôi, cặp ba bưởi Tân Triều tạo hình hồ lô có các chữ Tài-Lộc sẽ giảm hơn so với năm ngoái. Nếu như cặp đôi bưởi hồ lô năm trước các thương lái rao bán từ 7-8 triệu đồng, năm nay giá có thể giao động từ 4-5 triệu đồng một cặp dính đôi. Ngoài ra, các cặp riêng lẻ sẽ có giá khoảng 1 triệu đồng/cặp; chùm ba quả hồ lô dính cuống và có chữ Phúc-Lộc-Thọ sẽ có giá 7-8 triệu đồng.

Ông Phan Tấn Tài cho biết thêm để chuẩn bị nguồn hàng cho dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Hợp tác xã Tân Triều đang vào vụ sản xuất, cung cấp cho thị trường khoảng 750 tấn. Hiện nay, sản phẩm bưởi Tân Triều cũng đã cung cấp đều đặn cho hệ thống các siêu thị lớn tại Việt Nam như Co.op Mart, BigC, Vinatex, Lotte, Metro…

Một nghệ nhân tạo hình bưởi tại vùng Tân Triều cho biết, ngoài thực hiện các loại bưởi hồ lô, một số nhà vườn trong khu vực cũng đang thử nghiệm sản xuất bưởi có hình dáng thỏi vàng và bưởi hình trái tim. Tuy nhiên, mô hình này hiện vẫn đang thử nghiệm và có thể sẽ tung ra thị trường vào Tết năm 2015.

Vùng bưởi Tân Triều gồm một số xã thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Đây là vùng có thổ nhưỡng phù hợp với phát triển cây bưởi.

Trước năm 2006, người dân Tân Triều chỉ phát triển vùng bưởi ở quy mô nhỏ, theo hình thức hộ gia đình với diện tích khoảng 200ha. Nhưng đến nay, nơi đây đã phát triển thành vùng bưởi tập trung gần 900ha thuộc địa bàn 8 xã ven sông Đồng Nai của huyện Vĩnh Cửu.

Cùng với những thành công bước đầu trong việc xây dựng thương hiệu cho loại nông sản này, người trồng bưởi Tân Triều đã bắt tay vào việc thực hiện GlobalGap cho sản phẩm này với hy vọng tạo bước đột phá giúp họ tìm được đầu ra ổn định hơn tại thị trường các nước./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục