Trang tin Bloomberg vừa cho hay, cuộc chiến về tên gọi ‘iPad” đã lan từ Trung Quốc sang Mỹ, sau khi hãng Proview Technoloy nộp đơn kiện lên tòa án California đòi nhà chức trách nơi đây phải cấm Apple không được dùng thương hiệu máy tính bảng gây tranh cãi tại Mỹ.
Apple tuyên bố họ đã mua quyền sử dụng tên gọi “iPad” từ Proview tại 10 quốc gia, trong đó có Trung Quốc.
Trong khi đó, Proview lại nói rằng công ty con IP Application Development Ltd của Apple đã cung cấp những thông tin sai lệch cho họ trước khi tablet iPad được bán ra, do vậy Proview muốn tòa án hủy bỏ thỏa thuận giữa họ với Apple.
Diễn biến pháp lý mới nhất trong vụ “giằng co” tên gọi iPad nói trên xuất hiện ngay sau khi hãng công nghệ Trung Quốc vừa bị thất bại trên “sân nhà,” do Apple đã thành công trong việc chứng minh sự vô tội của họ tại tòa án Thượng Hải, và tiếp tục được bán tablet iPad tại đây.
Không muốn chịu thua, Proview đang “cầu may” ở tòa án “sân khách,” với hy vọng sẽ gây sức ép lớn hơn đến đối thủ.
Bắt đầu phát hành tại Trung Quốc từ năm 2010, tablet iPad của Apple đã nhanh chóng trở thành sản phẩm được yêu thích tại đây.
Hiện giờ Trung Quốc chính là thị trường mang tới nguồn doanh thu bán iPad lớn thứ 2 thế giới cho Apple./.
Apple tuyên bố họ đã mua quyền sử dụng tên gọi “iPad” từ Proview tại 10 quốc gia, trong đó có Trung Quốc.
Trong khi đó, Proview lại nói rằng công ty con IP Application Development Ltd của Apple đã cung cấp những thông tin sai lệch cho họ trước khi tablet iPad được bán ra, do vậy Proview muốn tòa án hủy bỏ thỏa thuận giữa họ với Apple.
Diễn biến pháp lý mới nhất trong vụ “giằng co” tên gọi iPad nói trên xuất hiện ngay sau khi hãng công nghệ Trung Quốc vừa bị thất bại trên “sân nhà,” do Apple đã thành công trong việc chứng minh sự vô tội của họ tại tòa án Thượng Hải, và tiếp tục được bán tablet iPad tại đây.
Không muốn chịu thua, Proview đang “cầu may” ở tòa án “sân khách,” với hy vọng sẽ gây sức ép lớn hơn đến đối thủ.
Bắt đầu phát hành tại Trung Quốc từ năm 2010, tablet iPad của Apple đã nhanh chóng trở thành sản phẩm được yêu thích tại đây.
Hiện giờ Trung Quốc chính là thị trường mang tới nguồn doanh thu bán iPad lớn thứ 2 thế giới cho Apple./.
Văn Hưng (Vietnam+)