Dành 1 tỷ đồng cho quảng bá ẩm thực Việt Nam

Theo bà Đỗ Hồng Xoan, Vụ trưởng Vụ Khách sạn, năm 2010, ẩm thực Việt Nam sẽ được quảng bá tại châu Á, châu Âu và khu vực ASEAN
Tại Hội thi chế biến các món ăn dân tộc ngành du lịch năm 2010, khai mạc ngày 5/1, bà Đỗ Hồng Xoan, Vụ trưởng Vụ Khách sạn thuộc Tổng cục Du lịch, năm nay sẽ dành 1 tỷ đồng để quảng bá ẩm thực Việt Nam.

Dự kiến, trong năm 2010, ẩm thực Việt Nam sẽ được quảng bá tại châu Á, châu Âu và khu vực ASEAN.

Để quảng bá ẩm thực Việt Nam đạt hiệu quả, Tổng cục Du lịch kêu gọi các tỉnh, thành phố trọng điểm và các khách sạn lớn của ngành phối hợp tổ chức; trong đó có việc phát hành đĩa CD chuyên về các món ẩm thực mang bản sắc dân tộc từng vùng miền.

Đồng thời, các món ăn đặc trưng dự kiến sẽ được quảng bá trong các chương trình xúc tiến, quảng bá của ngành.

Hội thi là hoạt động hướng tới 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam; đồng thời phát huy bản sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam, tôn vinh những người đầu bếp giỏi của ngành du lịch.

Hội thi diễn ra từ ngày 5-9/1, tại công viên nước Hồ Tây, với sự tham dự của 150 thí sinh là những đầu bếp tài hoa của hơn 80 khách sạn, nhà hàng thuộc 20 tỉnh, thành phố trên cả nước, chế biến gần 200 món ăn.

Đến với hội thi lần này, các thí sinh đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ ý tưởng sáng tạo, chọn lựa nguyên vật liệu, cách thức thể hiện cũng như tên gọi của món ăn. Trên cơ sở món ăn cổ truyền của dân tộc, các thí sinh đã sáng tạo ra nhiều món mới, hấp dẫn, thơm ngon nhằm góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam hiện đại trong thời kỳ hội nhập, giao lưu quốc tế.

Các món được lựa chọn để dự thi đều thể hiện được đặc trưng ẩm thực của mỗi vùng miền với hương vị riêng độc đáo, mới lạ. Có thể kể đến các món như "Cá chép hóa rồng", mọc vân ám, lươn om củ chuối của Hà Nội; lẩu cua đồng hải sản của Thành phố Hồ Chí Minh; gỏi thanh long và lẩu thả cá của đoàn Bình Thuận./.

Xuân Cường (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục