“Đặt cược” vào bánh trung thu bình dân

Không mạo hiểm đẩy giá lên cao khi kinh tế chưa hồi phục, các nhà sản xuất bánh Trung thu chủ yếu nhằm vào dòng sản phẩm bình dân.
Không mạo hiểm đẩy giá lên cao trong khi nền kinh tế chưa hoàn toàn hồi phục, các nhà sản xuất bánh Trung thu năm nay chủ yếu nhằm vào dòng sản phẩm bình dân.

Giá tăng dè dặt

Còn hơn một tháng nữa là đến Trung thu, các tên tuổi bánh kẹo trong nước có thương hiệu bắt đầu tung ra thị trường các sản phẩm phục vụ rằm tháng Tám.

Bánh Trung thu năm nay được đánh giá sẽ đa dạng về các dòng sản phẩm từ bình dân đến cao cấp, nhưng sản phẩm bình dân sẽ được chú trọng nhiều hơn.

Theo ông Nguyễn Minh Đức - Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị, năm nay bánh Trung thu Hữu Nghị nghiêng theo xu hướng giữ nguyên giá hoặc giảm nhẹ so với năm ngoái. Tại dòng đại trà, giá bánh của hãng này dao động từ 20.000 - 30.000 đồng/chiếc.

Thương hiệu Maxim’s Bakery vốn nổi tiếng với những chiếc bánh Trung thu giá vài triệu đồng, năm nay cũng tập trung vào sản phẩm có giá 30.000 đồng/chiếc. Maxim’s Bakery cho biết sẽ không cho ra lò các loại bánh siêu cao cấp trị giá nửa cây vàng như năm 2008.

Năm nay, giá bánh Đồng Khánh chỉ tăng nhẹ, khoảng 4% so với năm 2008; thậm chí có một số loại bánh không tăng giá. Đại diện của khách sạn Đồng Khánh, bà Lý Vĩ Dung cho biết: “Cũng như một số thương hiệu bánh Trung thu khác, năm nay Đồng Khánh chủ yếu đưa ra dòng sản phẩm bình dân”.

Bánh Trung thu của Công ty Kinh Đô được nhiều người ưa thích năm nay cũng chỉ tăng giá khoảng 8%. Các hãng Hải Hà Kotobuki, Bánh mứt kẹo Hà Nội, Bảo Minh cũng có mức tăng giá 5-15%.

Công ty Cổ phần Bibica không tăng giá bánh Trung thu truyền thống. Mặc dù không còn mặn mà với các loại bánh “siêu đắt”, nhưng các hãng vẫn đưa ra một số sản phẩm cao cấp, phục vụ nhu cầu làm quà biếu tặng nhưng giá “mềm” hơn năm ngoái. Maxim’s Bakery ra mắt 6 hộp bánh cao cấp với giá từ 180.000 - 600.000đ/hộp.

Công ty Cổ phần Bibica cũng đưa ra thị trường dòng bánh cho khách “VIP” với giá từ 230.000 - 400.000 đ/hộp. Rất ít hãng mạnh dạn “đầu tư” sản xuất loại bánh “tiền triệu”. Mới chỉ có Đồng Khánh ra mắt hộp bánh đặc biệt “Đồng Khánh Ảnh Nguyệt” bao gồm 6 bánh và một hộp trà sen cao cấp với giá 1 triệu đồng/hộp.

Nguồn cung dồi dào

Với niềm tin sức mua của người tiêu dùng năm nay sẽ tăng, hầu hết các hãng đều tăng sản lượng từ 10-20% so với năm ngoái, tập trung vào dòng sản phẩm truyền thống và sản phẩm dinh dưỡng. Tổng sản lượng dự kiến của Công ty Kinh Đô là 1.600 tấn bánh, tăng 10% so với năm 2008.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Liên, Giám đốc đối ngoại Công ty Kinh Đô cho biết: “Kinh Đô chú trọng đổi mới để gia tăng thêm hương vị thơm ngon cho bốn loại nhân truyền thống: Vi cá Jambon, Gà quay Jambon, Jambon bát bửu, Thập cẩm lạp xưởng. Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi đưa vào sử dụng mẫu túi xách (đựng bánh) được làm từ chất liệu có khả năng tự hủy linh hoạt và thân thiện với môi trường”.

Công ty Cổ phần Bibica dự kiến đưa ra thị trường khoảng hơn 400 tấn bánh, tăng 20% sản lượng so với năm 2008. Theo bà Nguyễn Bảo Quỳnh Phương - đại diện của Bibica, một số hương vị mới mà Bibica đưa ra trong mùa Trung thu năm nay là: Trứng cá hồi Caviar, Sò điệp sốt XO, Nấm kim châm ngũ nhân, Trái cây, Đậu đỏ.

Sản lượng bánh Trung thu năm nay của Đồng Khánh dự kiến là 300.000 chiếc, tăng khoảng 10% so với năm 2008. Hãng này vẫn chủ yếu sản xuất các loại bánh truyền thống, nhưng thay hoàn toàn bao bì.

Một số công ty khác cũng dự kiến tăng mạnh sản lượng: Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội tăng từ 20 - 25%, Maxim’s Bakery dự kiến tăng sản lượng thêm 30%. Xu hướng bánh Trung thu năm nay là giảm ngọt, ít béo, phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng.

Loại bánh sử dụng đường Isomalt và những hoạt chất thiên nhiên, vị ngọt thanh nhẹ, sử dụng được cho người ăn kiêng và người bệnh tiểu đường đang được các nhà sản xuất khai thác./.
(Tin tức/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục