DHL đáp ứng tốt nhu cầu xuất khẩu hàng nông sản, thủy sản của Australia khi xảy ra COVID-19

MELBOURNE, AUSTRALIA – Media OutReach – Ngày 24 tháng 4 năm 2020 – Bộ Nông nghiệp Australia đã xác định tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng là mối đe dọa lớn nhất hiện nay đối với nông dân và ngư dân ở nước này, nơi xuất khẩu khoảng 65% hàng nông sản, trong đó phần lớn xuất đi các […]

MELBOURNE, AUSTRALIA – Media OutReach – Ngày 24 tháng 4 năm 2020 – Bộ Nông nghiệp Australia đã xác định tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng là mối đe dọa lớn nhất hiện nay đối với nông dân và ngư dân ở nước này, nơi xuất khẩu khoảng 65% hàng nông sản, trong đó phần lớn xuất đi các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc và một số nước ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

DHL Global Forwarding Australia tiết lộ rằng, hầu như tất cả hàng xuất khẩu dễ hỏng có giá trị cao của nước này, bao gồm trái cây, rau quả, thịt tươi, hải sản và các sản phẩm từ sữa, hiện đang phục vụ cho các doanh nghiệp bán lẻ thực phẩm như siêu thị. Điều này trái ngược với việc phân phối của chuỗi cung ứng trước khi xảy ra đại dịch COVID-19 bị chi phối bởi các mạng bán buôn, nơi 70% lượng hàng thực phẩm xuất khẩu thường dành cho các doanh nghiệp dịch vụ thực phẩm.

DHL Global Forwarding – doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không, đường biển và đường bộ – đã được chỉ định là một phần của mạng lưới vận tải hàng không mới do Chính phủ Australia thành lập để tạo điều kiện cho vận tải hàng hóa quốc tế trước khi các hãng hàng không thương mại trở lại hoạt động bình thường. Mạng lưới sẽ cho phép Cơ chế hỗ trợ vận chuyển hàng hóa quốc tế (International Freight Assistance Mechanism – IFAM) trị giá 110 triệu USD của Chính phủ Australia tăng cường hỗ trợ cho các nhà xuất khẩu và tái lập chuỗi cung ứng toàn cầu, đồng thời cũng hỗ trợ các doanh nghiệp nhập khẩu các mặt hàng thiết yếu, như vật tư y tế, thiết bị bảo vệ cá nhân, các bộ phận, phụ tùng ô tô, vật liệu xây dựng và nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất.

Ông Bernie Cooney, Nhà quản lý phụ trách mảng hàng dễ hỏng và gia súc của DHL Global Forwarding Australia cho biết: “Trong lĩnh vực logistics, đối với hàng dễ hỏng, thời gian là điều cốt yếu, vì thịt tươi và sản phẩm tươi sống cần phải đến địa chỉ người nhận với độ tươi và chất lượng còn nguyên vẹn. Giờ đây, thông qua mạng lưới vận chuyển bằng đường hàng không của mình, chúng tôi có đầy đủ năng lực để đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi đang nỗ lực khôi phục nguồn cung của tất cả các khách hàng. Hy vọng, với các biện pháp này, chúng tôi có thể bắt đầu khôi phục việc chuyên chở một số lượng lớn hàng xuất khẩu thuộc loại dễ hỏng, với số lượng gần bằng mức trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Hơn nữa, chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng tốt các nhu cầu của mọi thị trường châu Á, khi các biện pháp cách ly xã hội được nới lỏng và mọi hoạt động thương mại trở lại bình thường”.

Ngoài việc xuất khẩu hàng dễ hỏng có giá trị cao, DHL Global Forwarding cũng đang hỗ trợ Chương trình IFAM của Chính phủ Australia với việc nhập khẩu các sản phẩm quan trọng như thiết bị bảo vệ cá nhân (bộ đồ bảo vệ, khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn…) và các mặt hàng thiết yếu khác.

Ông George Lawson, Giám đốc Quốc gia của DHL Global Forwarding Australia cho biết thêm: “Thương mại là huyết mạch của nền kinh tế Australia đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các hạn chế du lịch do hậu quả của đại dịch Covid-19. Là công ty dẫn đầu thị trường trong xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp cao cấp và nhập khẩu hàng hóa chăm sóc sức khỏe, công nghệ và hàng hóa phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng, chúng tôi có vị thế quan trọng để hỗ trợ Chương trình IFAM của Chính phủ Australia trong việc duy trì các hoạt động thương mại. Với đội ngũ chuyên gia thương mại dày dạn kinh nghiệm, mạng lưới và giải pháp kỹ thuật số trên phạm vi toàn cầu, chúng tôi có mục tiêu là cải thiện cuộc sống ở Australia bằng cách hỗ trợ đắc lực để các doanh nghiệp Australia hoạt động bình thường”.

Các ngành công nghiệp, lĩnh vực khác nhau ở Australia đang gặp phải tình trạng thiếu nguồn cung do sự gián đoạn phát sinh từ hậu quả của đại dịch COVID-19, đặc biệt là các doanh nghiệp sử dụng mô hình sản xuất “just in time” (tạm dịch vừa khít thời gian). Về bản chất, Just In Time là một khái niệm trong sản xuất hiện đại được thực hiện theo nguyên tắc là “Đúng sản phẩm – với đúng số lượng – tại đúng nơi – vào đúng thời điểm cần thiết”.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2019 đạt hơn 63 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.




Tin cùng chuyên mục