Công ty giải trí khổng lồ của Mỹ Walt Disney Co hiện đang trong quá trình xây dựng một công viên chủ đề tại Trung Quốc, vừa cho biết thêm họ sẽ còn có kế hoạch mở xưởng phim hoạt hình tại đây.
Thông cáo của Disney cho biết hãng này và xưởng phim hoạt hình nhà nước Trung Quốc đã quyết định cùng hợp tác để phát triển các tác phẩm hoạt hình cho đại lục và các thị trường khác.
Tập đoàn hàng đầu về Internet của Trung Quốc là Tencent sẽ chịu trách nhiệm quảng bá sản phẩm, gồm các bộ phim được làm để chiếu trên truyền hình, màn ảnh rộng lẫn cả trực tuyến.
Andy Bird, chủ tịch của tập đoàn quốc tế Walt Disney International tuyên bố: “Sự hợp tác của Disney đến từ kinh nghiệm lâu năm của chúng tôi lẫn mong muốn được giúp nền công nghiệp hoạt hình Trung Quốc được phát triển mạnh mẽ hơn.”
“Chúng tôi đang rất trông đợi được hợp tác cùng China Animation và Tencent để đưa các câu truyện Trung Quốc tới khán giả trong nước này và trên toàn thế giới,” ông chia sẻ.
China Animation Group là một tổ chức nằm dưới sự điều hành của Bộ Văn hóa Tung Quốc.
Disney sẽ cung cấp các chuyên gia viết kịch bản, nghiên cứu thị trường để tạo ra những sản phẩm chuẩn quốc tế.
Trung Quốc từ lâu nay đã tìm cách nâng cao chất lượng phim hoạt hình của nước này và thu về nhiều kết quả khác nhau.
Bộ phim “Kungfu Panda” của hãng Dream Works dựa trên văn hóa Trung Hoa đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của khán giả nước này.
Mới đây chính ông lớn Dream Works của Mỹ cũng tuyên bố họ sẽ gia nhập thị trường Trung Quốc bằng cách thành lập một công ty liên doanh tại đây.
Phó thủ tướng Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây cũng đã ghé thăm Los Angeles trong một chuyến công du Mỹ.
Disney đã bắt đầu xây dựng công viên giải trí chủ đề tại Thượng Hải từ tháng 4/2011. Đây sẽ là công viên Disneyland thứ ba tại châu Á sau Tokyo và Hong Kong.
Giai đoạn 1 của công viên ở Thượng Hải trị giá 3,7 tỷ USD sẽ được mở cửa đầu năm 2015./.
Thông cáo của Disney cho biết hãng này và xưởng phim hoạt hình nhà nước Trung Quốc đã quyết định cùng hợp tác để phát triển các tác phẩm hoạt hình cho đại lục và các thị trường khác.
Tập đoàn hàng đầu về Internet của Trung Quốc là Tencent sẽ chịu trách nhiệm quảng bá sản phẩm, gồm các bộ phim được làm để chiếu trên truyền hình, màn ảnh rộng lẫn cả trực tuyến.
Andy Bird, chủ tịch của tập đoàn quốc tế Walt Disney International tuyên bố: “Sự hợp tác của Disney đến từ kinh nghiệm lâu năm của chúng tôi lẫn mong muốn được giúp nền công nghiệp hoạt hình Trung Quốc được phát triển mạnh mẽ hơn.”
“Chúng tôi đang rất trông đợi được hợp tác cùng China Animation và Tencent để đưa các câu truyện Trung Quốc tới khán giả trong nước này và trên toàn thế giới,” ông chia sẻ.
China Animation Group là một tổ chức nằm dưới sự điều hành của Bộ Văn hóa Tung Quốc.
Disney sẽ cung cấp các chuyên gia viết kịch bản, nghiên cứu thị trường để tạo ra những sản phẩm chuẩn quốc tế.
Trung Quốc từ lâu nay đã tìm cách nâng cao chất lượng phim hoạt hình của nước này và thu về nhiều kết quả khác nhau.
Bộ phim “Kungfu Panda” của hãng Dream Works dựa trên văn hóa Trung Hoa đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của khán giả nước này.
Mới đây chính ông lớn Dream Works của Mỹ cũng tuyên bố họ sẽ gia nhập thị trường Trung Quốc bằng cách thành lập một công ty liên doanh tại đây.
Phó thủ tướng Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây cũng đã ghé thăm Los Angeles trong một chuyến công du Mỹ.
Disney đã bắt đầu xây dựng công viên giải trí chủ đề tại Thượng Hải từ tháng 4/2011. Đây sẽ là công viên Disneyland thứ ba tại châu Á sau Tokyo và Hong Kong.
Giai đoạn 1 của công viên ở Thượng Hải trị giá 3,7 tỷ USD sẽ được mở cửa đầu năm 2015./.
L.Q (Vietnam+)