Thị trường máy tính bảng ở Mỹ sẽ tăng trưởng nhanh chóng trong năm 2011, với doanh số bán iPad của Apple được dự kiến sẽ cao gấp hai lần so với năm ngoái.
Trong báo cáo được công bố ngày 4/1, công ty nghiên cứu thị trường Forrester đã nâng mức dự báo doanh số bán máy tính bảng ở Mỹ trong năm nay (2011) lên 24,1 triệu máy, trong khi con số này trong năm 2010 chỉ là 10,3 triệu.
Sarah Rotman Epps, tác giả bản báo cáo khẳng định, phần lớn doanh số bán này sẽ thuộc về iPad.
Ông nói thêm, bất chấp nhiều sản phẩm đối thủ của iPad được dự kiến trình làng tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) sẽ diễn ra vào tuần này ở Las Vegas, "chúng tôi cho rằng Apple sẽ giữ vai trò chi phối phần lớn thị trường đến hết năm 2012."
Báo cáo cũng dự báo rằng, từ nay đến năm 2015, 82 triệu người tiêu dùng Mỹ sẽ sử dụng máy tính bảng, tương đương khoảng 1/3 cộng đồng dân cư mạng ở nước này. Trong một thị trường lớn như vậy thì vẫn còn chỗ cho các đối thủ của iPad cho dù các đối thủ sẽ phải ngồi ghế sau Apple./.
Trong báo cáo được công bố ngày 4/1, công ty nghiên cứu thị trường Forrester đã nâng mức dự báo doanh số bán máy tính bảng ở Mỹ trong năm nay (2011) lên 24,1 triệu máy, trong khi con số này trong năm 2010 chỉ là 10,3 triệu.
Sarah Rotman Epps, tác giả bản báo cáo khẳng định, phần lớn doanh số bán này sẽ thuộc về iPad.
Ông nói thêm, bất chấp nhiều sản phẩm đối thủ của iPad được dự kiến trình làng tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) sẽ diễn ra vào tuần này ở Las Vegas, "chúng tôi cho rằng Apple sẽ giữ vai trò chi phối phần lớn thị trường đến hết năm 2012."
Báo cáo cũng dự báo rằng, từ nay đến năm 2015, 82 triệu người tiêu dùng Mỹ sẽ sử dụng máy tính bảng, tương đương khoảng 1/3 cộng đồng dân cư mạng ở nước này. Trong một thị trường lớn như vậy thì vẫn còn chỗ cho các đối thủ của iPad cho dù các đối thủ sẽ phải ngồi ghế sau Apple./.
Huy Lê (Vietnam+)