Doanh số iPhone kém cỏi, Apple phải tung chiêu bán hàng kích cầu

Apple đang thử nghiệm các chiến lược tiếp thị iPhone mà hãng hiếm khi sử dụng, chẳng hạn như quảng cáo giảm giá thông qua các điều khoản mua lại thiết bị, để giúp tăng doanh số sản phẩm chủ lực này.
Doanh số iPhone kém cỏi, Apple phải tung chiêu bán hàng kích cầu ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Digital Trends)

Apple đang thử nghiệm các chiến lược tiếp thị iPhone mà hãng hiếm khi sử dụng - chẳng hạn như quảng cáo giảm giá thông qua các điều khoản mua lại thiết bị cũ  - để giúp tăng doanh số sản phẩm chủ lực của mình.

Tờ Bloomberg dẫn một nguồn thạo tin cho biết trong thời gian gần đây, Apple đã phải điều chuyển một số nhân viên tiếp thị từ các dự án khác để thúc đẩy doanh số bán hàng của các iPhone mới phát hành, trong đó có iPhone XR bán ra thị trường trong tháng 10.

Apple đã triển khai một loạt các chương trình ưu đãi tích cực như giảm giá một số iPhone mới nhất, một bước đi hiếm hoi trong bối cảnh hãng đang tăng giá các mẫu iPhone mới trong những năm gần đây để nâng doanh thu và lợi nhuận.

Người phát ngôn của Apple, Trudy Muller đã từ chối bình luận về những thông tin trên.

Trong khi đó, trên trang web của mình, người tiêu dùng phát hiện Apple đã thêm một biểu ngữ mới vào đầu trang web với quảng cáo mua iPhone XR giá 449 USD, thấp hơn 300 USD so với giá niêm yết chính thức. Để mua iPhone XR với giá trên, khách hàng cần đáp ứng một thỏa thuận, trong đó yêu cầu khách hàng giao dịch các đổi iPhone 7 Plus.

Apple đã mất khoảng 1/5 giá trị thị trường kể từ đầu tháng 10, một phần do doanh số iPhone sụt giảm mạnh. Ngày 3/12, nhà cung cấp linh kiện iPhone, Cirrus Logic Inc. đã hạ dự báo doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ của mình 16% do "điểm yếu gần đây trên thị trường điện thoại thông minh." Apple cũng đã ngừng báo cáo doanh số iPhone, khiến dư luận thêm hoài nghi về sức bán sản phẩm quan trọng nhất này của Táo khuyết.

 

Sự thúc đẩy các hoạt động tiếp thị mới có thể làm cho doanh số bán hàng dịp kỳ nghỉ cuối năm của Apple có thể được cải thiện. Tuy nhiên, cách tiếp cận này lại có thể làm suy yếu một lập luận tích cực từ các nhà phân tích: Giá cao hơn sẽ bù đắp cho doanh số bán hàng mờ nhạt.

Tuần trước, Apple cũng đã triển khai chương trình khuyến mãi có thời hạn giúp tăng giá trị thương mại của iPhone cũ từ 25 USD đến 100 USD. Trong khi đó, một số nhà mạng di động của Nhật Bản cũng đã giảm giá iPhone XR vào tuần trước bằng cách trợ giá./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục