Doosan Vina xuất cẩu container RMQC 'Made in Vietnam' sang Ấn Độ

Các cẩu trục siêu trọng container RMQC này được thiết kế để bốc dỡ các container hàng hóa có trọng tải lên đến 65 tấn.
Ba cẩu RMQC cuối cùng sẵn sàng cho chuyến xuất hàng. (Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN)
Ba cẩu RMQC cuối cùng sẵn sàng cho chuyến xuất hàng. (Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN)

Ngày 2/4, tại cảng chuyên dụng Doosan của công ty Trách nhiệm hữu hạn Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina), 3 cẩu trục cuối cùng trong tổng số 12 cẩu trục đã lên đường đến Ấn Độ.

Đây là các cẩu trục siêu trọng container RMQC của hợp đồng dự án được ký kết vào ngày 28/1/2016 giữa Doosan Vina với khách hàng Bharat Mumbai Container Terminals Private Limited (Ấn Độ) và được nhà máy MHS  triển khai sản xuất vào tháng 4/2016.

Mỗi cẩu trục RMQC cao 73,8m, dài 143m, rộng 26m, nặng 1.480 tấn và được thiết kế để bốc dỡ các container hàng hóa có trọng tải lên đến 65 tấn. 

[Doosan Vina xuất khẩu cẩu trục khổng lồ chạy ray sang Ấn Độ]

Mười hai cẩu trục siêu trọng RMQC của dự án được chia thành 4 đợt sản xuất và xuất khẩu với số lượng 3 chiếc/đợt lần lượt vào tháng 5/2017, 9/2017, 3/2018 và 4/2019. Những cẩu trục khổng lồ này được Doosan Vina thiết kế, chế tạo, lắp ráp và xuất khẩu nguyên chiếc từ cảng chuyên dụng của công ty.

Sau khi cập cảng ở Ấn Độ, các cẩu trục này sẽ được các kỹ sư Doosan Vina phối hợp cùng khách hàng kiểm tra, nghiệm thu và đưa vào vận hành thương mại tại thương cảng sầm uất này của ấn Độ.

Việc hoàn thành đơn hàng lớn này là một niềm tự hào của Doosan Vina nói chung và đội ngũ công nhân viên nhà máy MHS nói riêng. Đến nay, họ đã cung ứng tổng cộng 83 cẩu trục RMQC và RTGC cho các khách hàng quốc tế và cả nội địa như cảng PSA (Singapore), JNPT (Ấn Độ), Samarinda (Indonesia)..../.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục